Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Thúc đẩy hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Tại tỉnh Long An hiện có 131 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động với vốn đầu tư khoảng 479 triệu USD, tập trung phần lớn tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, thành phố Tân An.

Chiều 23/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tổ chức hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản. Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ, phản ánh đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh, cũng như những mong muốn của doanh nghiệp Nhật Bản đang và có ý định đầu tư tại Long An.

Công ty TNHH MTV Koganei Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc) cho rằng, thời gian qua công ty chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ để xin giấy phép lao động. Tuy nhiên, tình trạng phản hồi chậm từ cổng thông tin trực tuyến; đồng thời, không thể kiểm tra tiến độ và đơn vị liên quan không phản hồi hồ sơ đã nộp đủ hay thiếu ngay tại thời điểm nhận hồ sơ, dẫn đến hồ sơ bị chậm trễ.

Công ty đề nghị cơ quan chức năng đảm bảo doanh nghiệp có thể kiểm tra được tiến độ xét duyệt hồ sơ, cũng như giải quyết những thắc mắc khi có nhu cầu, ngay cả khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Được trao đổi cùng ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Được trao đổi cùng ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: KT)

Công ty TNHH Sapporo Việt Nam (Khu công nghiệp Đức Hòa 3, huyện Đức Hòa) phản ánh tình trạng đường giao thông xung quanh nhà máy của công ty chưa đạt yêu cầu, đề nghị các đơn vị liên quan có các biện pháp như nâng cao độ chiếu sáng bóng đèn; kiểm tra sửa chữa tất cả các nắp bêtông của rãnh thoát nước xung quanh nhà máy…

Công ty VECO (Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức) cho hay, tình trạng buôn bán đông đúc trước khu công nghiệp đường tỉnh 830 có thể gây nguy hiểm cho người đi đường, công nhân công ty và khu công nghiệp và cho chính bản thân người buôn bán do lượng phương tiện qua lại đông. Đề nghị các ngành chức năng khẩn trương giải tỏa các khu chợ tự phát này.

Đại diện các ngành chức năng của tỉnh và địa phương Long An đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn và sẽ sớm giải quyết những vướng mắc, đề xuất của các doanh nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 131 dự án đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động với vốn đầu tư khoảng 479 triệu USD. Các dự án này tập trung phần lớn tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, thành phố Tân An và chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực sản xuất ván gỗ nhân tạo và các sản phẩm từ gỗ, cơ khí-chế tạo máy, sản xuất-lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến thực phẩm...

Thời gian qua, các dự án của Nhật Bản cũng đã có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản giữa ngành chức năng Long An với các doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản
Ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản giữa ngành chức năng Long An với các doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản. (Ảnh: KT)

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An yêu cầu các ngành chức năng sau hội nghị này tham mưu nội dung kết luận chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh đối với từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai, giải quyết dứt điểm cho doanh nghiệp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, Long An đồng lòng, quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với quan điểm nhất quán “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển.”

Tỉnh luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng cùng hợp tác đầu tư phát triển, cùng thành công tại Long An.

Dịp này, các doanh nghiệp Nhật Bản và lãnh đạo các ngành chức năng ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản và cung ứng nguồn nhân lực giữa Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SGTEL), Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE), Trường cao đẳng an ninh mạng iSPACE, Công ty Valley Campus Group.

Hải Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.