Cụ thể, các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng như: Thu thập hồ sơ khách hàng để nộp hồ sơ vay, sau đó chiếm đoạt khoản tiền vay được và báo cho khách hàng về việc hồ sơ bị từ chối cho vay; yêu cầu khách hàng đóng phí thẩm định, phí duyệt nhanh hồ sơ, phí tư vấn; hướng dẫn khách hàng làm giả, sửa hồ sơ vay...
“Đây là những hành động lợi dụng sự tin tưởng, thiếu hiểu biết của khách hàng về các quy định của công ty và của pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trên thực tế, các đối tượng này không có khả năng hỗ trợ khách hàng, không phải là nhân viên của các tổ chức tài chính bị mạo danh”, LOTTEFinance nhận định.
Theo đó, LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.
(Ảnh minh họa)
Với những trường hợp nhận được lời tư vấn làm giả hồ sơ hoặc thay đổi thông tin Khách hàng để làm hồ sơ vay, Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hoặc làm theo yêu cầu. Để xác minh thông tin có liên quan, khách hàng có thể liên hệ với với LOTTEFinance để thông báo vụ việc và nhận được tư vấn chính xác.
Trong quá trình giao dịch và lập hồ sơ vay vốn, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, hoặc nghi ngờ có dấu hiệu trục lợi, khách hàng liên hệ ngay với LOTTEFinance qua tổng đài 1900 6866 để được hỗ trợ kịp thời.
LOTTEFinance có các kênh thông tin chính thức bao gồm: Website: https://lottefinance.vn; Fanpage: https://www.facebook.com/LOTTEFinanceVietnam; Link download App: Android: https://bit.ly/2SbtIoV - iOS: http://bit.ly/AppsLFVN
Khách hàng cần giao dịch tại đúng điểm giao dịch/trung tâm giới thiệu dịch vụ của LOTTEFinance và lưu ý quan sát một số đặc điểm nhận diện thương hiệu LOTTEFinance.
Hằng Vương (t/h)