Lực lượng QLTT Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm dịp cuối năm 2023
Lực lượng QLTT Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm dịp cuối năm 2023

Thời điểm cuối năm luôn là dịp mà hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng gia tăng. Thực hiện nhiệm vụ quản lý đối với địa bàn thị xã Nghi Sơn và huyện Nông Cống, từ đầu tháng 9, Đội Quản lý thị trường số 4 đã triển khai nhiều biện pháp để đẩy mạnh rà soát, kiểm tra, xử lý đối với các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Trong đó, tập trung tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các chế tài xử phạt vi phạm hành chính đến các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm nói riêng để nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trên địa bàn. Đồng thời, phân công công chức thực hiện các biện pháp quản lý địa bàn, chủ động rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Những nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị QLTT đã phần nào góp phần ổn định thị trường dịp cuối năm. Tuy vẫn còn các vi phạm về an toàn thực phẩm nhưng chủ yếu là các vi phạm về điều kiện bảo quản, không có các vi phạm về hàng hóa quá hạn sử dụng, hàng kém chất lượng, ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh, hàng lậu, hàng giả về thực phẩm.

Kết quả kiểm tra, xử lý, từ ngày 01/9/2023 đến 31/10/2023, Đội đã kiểm tra 33 cơ sở, xử phạt 33 cơ sở, phạt tiền 66.000.000 đồng, chiếm gần 70% số vụ kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm năm 2023 của Đội tính đến thời điểm hiện tại.

Để đảm bảo giữ ổn định thị trường dịp cuối năm và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, khuyến cáo người dân nên mua hàng ở các cơ sở uy tín và nổi tiếng, không mua hàng ở những nơi không rõ nguồn gốc hoặc không đảm bảo về vệ sinh thực phẩm; tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng để tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doạnh hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, Đội cũng sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 thị xã Nghi Sơn và huyện Nông Cống nhanh chóng xây dựng kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2024 phù hơp với tình hình thực tế tại hai địa phương, đảm bảo hiệu quả cao, giữ vững ổn định thị trường, giúp nhân dân vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh.

Hoài Thu