Manulife Việt Nam: Đề cao vai trò nữ giới trong bộ máy lãnh đạo
Manulife Việt Nam đề cao vai trò nữ giới trong bộ máy lãnh đạo

Theo số liệu kinh doanh từ Manulife Việt Nam, số lượng khách hàng nữ nắm giữ các hợp đồng bảo hiểm cao hơn 26% so với số lượng khách hàng nam. Điều này cho thấy một bước dịch chuyển lớn trong kế hoạch tài chính và bảo hiểm cho phụ nữ.

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) dành cho nhân viên, Giám đốc nhân sự Công ty Manulife Việt Nam, Đàm Xuân Thủy cho biết, tiếp sức để nữ giới phát huy vai trò lãnh đạo là cần thiết cho sự phát triển chung của ngành và của xã hội.

"Nâng cao tỉ lệ nữ giới trong bộ máy lãnh đạo giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng với Manulife Việt Nam khi hơn 60% khách hàng của chúng tôi là phụ nữ, một khác biệt lớn so với 10 năm trước đây".

"Tại Manulife, chúng tôi tin rằng việc đa đạng hóa giới tính trong các vai trò mang tính chất quyết định giúp mang lại nhiều góc nhìn hơn, tăng khả năng sáng tạo, giữ chân được nhân tài và thúc đẩy mối quan hệ tốt với cộng đồng cũng như sự hài lòng của khách hàng”, bà Đàm Xuân Thủy nhấn mạnh.

Sự chuyển đổi trong sức mua và sự gia tăng về nhu cầu bảo hiểm dành cho nữ giới đến từ sự gia tăng về trình độ học vấn, sự trau dồi về kiến thức tài chính cũng như sự độc lập của phụ nữ Việt Nam trong việc thoát khỏi vai trò nội trợ truyền thống để trở thành nguồn lao động chính của gia đình.

Mặc dù Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ lao động nữ cao nhất thế giới nhưng nam giới vẫn chiếm đa số trong các vị trí lãnh đạo, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Manulife Việt Nam tiếp tục thúc đẩy vai trò của lãnh đạo nữ thông qua việc gia tăng về số lượng với gần một nửa thành viên Ban giám đốc và hơn 63% đội ngũ lãnh đạo cấp cao là nữ giới.

Theo Giám đốc điều hành Manulife Việt Nam, Sang Lee: Manulife Việt Nam tập trung phát triển môi trường làm việc để tất cả nhân viên luôn cảm thấy được ghi nhận. Chúng tôi tin rằng sức mạnh nằm ở việc nắm bắt rõ sự khác biệt và đa dạng trong văn hóa, điều này đã đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi số hóa và trải nghiệm của khách hàng.

Nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, Manulife Việt Nam tiếp tục cổ vũ tinh thần thử thách và thay đổi thông qua việc trao những cơ hội phát triển đến lãnh đạo và nhân viên nữ.

Manulife Việt Nam muốn đẩy mạnh văn hóa làm việc, nơi mà khuyến khích những thay đổi và cải tiến trong suy nghĩ lẫn hành động. Đây là lý do tại sao chúng tôi đánh gia cao tầm quan trọng của việc đa dạng hóa về giới tính để tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và nhiều màu sắc hơn.

Chúng ta có cơ hội để trở thành một phần của sự thay đổi này và ngày Quốc tế Phụ nữ nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tạo ra nhiều cơ hội công bằng cho phụ nữ cũng như việc chúng ta cần hành động để thay đổi.

Cán bộ nhân viên Manulife Việt Nam
Cán bộ nhân viên Manulife Việt Nam

Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Thử thách chính mình” nhằm tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ và khích lệ nhân viên chia sẻ câu chuyện vượt qua thử thách của chính họ. Những câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội để truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.

Gần đây, Tập đoàn Manulife đã được vinh danh tại bảng xếp hạng Chỉ số bình đẳng giới năm 2021 của Bloomberg. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Tập đoàn Manulife đạt giải vì những cam kết đối với việc thúc đẩy quyền bình đăng giới cho phụ nữ tại nơi làm việc.

Liên minh Phụ nữ Toàn cầu (GWA) tại Manulife Việt Nam cũng đã thực hiện các hoạt động để thay đổi nhận thức về cân bằng giới tính trong toàn tập đoàn. Đồng hành cùng Liên Minh phụ nữ, Liên minh Phụ nam (Male Allies) đã góp phần hỗ trợ cũng như tiên phong trong những hành động và suy nghĩ tiến bộ. 

Manulife Việt Nam luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai. Hành trình chuyển đổi số hóa của Manulife Việt Nam với sự đầu tư lớn vào công nghệ nhằm mang lại các giải pháp và dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam, để họ an tâm tận hưởng cuộc sống “tốt hơn mỗi ngày”.

Với hơn 1 triệu khách hàng, trên 50.000 tư vấn viên và các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm cùng mạng lưới 86 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào với lịch sử 21 năm là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. 

Tập đoàn Tài chính Manulife là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ tài chính với sứ mệnh giúp khách hàng “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”. Cùng với trụ sở quốc tế tại Toronto, Canada, Tập đoàn vận hành dưới thương hiệu Manulife thông qua hệ thống các văn phòng tại Canada, Châu Á và Châu Âu, và John Hancock tại Hoa Kỳ.

Tập đoàn Tài chính Manulife cung cấp các giải pháp tài chính, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức. Vào cuối năm 2020, Tập đoàn có hơn 37.000 nhân viên, 118.000 đại lý và hàng nghìn đối tác phân phối, phục vụ gần 30 triệu khách hàng.

Tính đến ngày 31/12/2020, Tập đoàn Tài chính Manulife đang phụ trách quản lý hơn 1,3 nghìn tỷ đô la Canada (tương ứng 23 triệu tỷ VND) tài sản. Trong vòng 12 tháng trước đó, Manulife cũng đã chi trả yêu cầu bồi thường bảo hiểm hơn 31,6 tỷ đô la Canada cho khách hàng của mình. Với hơn 155 năm hoạt động. Manulife liên tục mở rộng mạng lưới tại Châu Á, Canada và Hoa Kỳ và hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường chứng khoán với mã 'MFC' tại Toronto, New York và Philippine, và niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông với mã cổ phiếu 945.


Nguyễn Kiên