Masan Consumer (MCH): Dù chịu ảnh hưởng từ chính sách thuế hộ kinh doanh trong năm 2025, MCH vẫn đạt doanh thu dự kiến 32.414 tỷ đồng và EBITDA 8.402 tỷ đồng. Sang năm 2026, SSI kỳ vọng sự phục hồi nhờ kênh phân phối được cải thiện, sản phẩm mới đa dạng và chiến lược cao cấp hóa, đưa doanh thu lên 35.609 tỷ đồng.

WinCommerce (WCM): Sau khi đạt hòa vốn trong 2024, hệ thống WinMart dự kiến mở thêm 500 cửa hàng mỗi năm Đặc biệt, chính sách đóng cửa các chợ truyền thống tự phát tại Hà Nội từ tháng 8/2025 được nhận định sẽ tạo điều kiện để WinMart mở rộng thị phần. SSI dự báo, WCM mang về 37.812 tỷ đồng doanh thu và 273 tỷ đồng lãi ròng trong 2025, tăng trưởng vượt bậc so với năm trước.

Masan (MSN) được dự báo lãi hơn 6.100 tỷ, trở thành “thỏi nam châm” hút vốn ngoại khi thị trường nâng hạng
Masan (MSN) được dự báo lãi hơn 6.100 tỷ, trở thành “thỏi nam châm” hút vốn ngoại khi thị trường nâng hạng (Ảnh: internet)

Masan MeatLife (MML): Giá thịt heo duy trì cao giúp lợi nhuận 2025 đạt 403 tỷ đồng, tăng mạnh so với 5 tỷ đồng cùng kỳ. Tuy nhiên, năm 2026, lợi nhuận có thể điều chỉnh do giá thịt hạ nhiệt.

Masan High-Tech Materials (MSR): Hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khiến nguồn cung vonfram toàn cầu thắt chặt, MSR được dự báo giảm lỗ đáng kể, còn 82 tỷ đồng trong 2025, so với mức lỗ hơn 1.500 tỷ đồng năm trước.

Trong ngắn hạn, SSI Research đánh giá MSN có khả năng trở thành tâm điểm của dòng vốn nước ngoài, đặc biệt nếu Việt Nam được FTSE nâng hạng lên thị trường mới nổi vào tháng 10/2025. Ngoài ra, kế hoạch đưa Masan Consumer (MCH) niêm yết trên sàn HoSE vào nửa đầu năm 2026 cũng sẽ tạo thêm lực đẩy cho giá cổ phiếu.

Theo ước tính của SSI, giá trị vốn góp và lợi ích kinh tế Masan đang nắm giữ tại các doanh nghiệp lên tới 186.570 tỷ đồng bao gồm cả tiền mặt và quyền chọn bán. Trên cơ sở đó, SSI đặt mục tiêu giá MSN ở mức 98.654 đồng/cổ phiếu, cao hơn 15% so với giá đóng cửa phiên 12/9.

SSI nhấn mạnh, trong dài hạn, WinCommerce sẽ là động lực chính tạo tăng trưởng bền vững cho Masan nhờ chiến lược mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh kênh bán lẻ hiện đại và tận dụng chính sách quản lý chợ truyền thống.

Với triển vọng lợi nhuận tăng mạnh, MSN không chỉ củng cố vị thế trong ngành tiêu dùng – bán lẻ mà còn được xem là “cửa ngõ” để vốn ngoại chảy mạnh vào Việt Nam trong bối cảnh thị trường chứng khoán sắp nâng hạng.

        L.T(t/h)