Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả có thể bạn chưa biết

Đau vai gáy kéo dài không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh mà còn tác động tiêu cực đến sinh hoạt, công việc hàng ngày. Cùng khám phá ngay mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả trong bài viết sau.

Luyện tập thể dục thể thao chữa đau vai gáy

Tập thể dục thể thao đúng cách là biện pháp chữa đau vai gáy, mỏi cổ, tê cứng khớp hiệu quả. Nếu bạn không vận động có thể khiến cơn đau nhức nặng thêm, yếu cơ, chức năng miễn dịch giảm. Do đó, để cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy, có thể thực hiện các bài tập cho cổ như gấp, duỗi, vận động khớp vai,...

Lưu ý, không nên chuyển động mạnh, đột ngột, tập các bài tập quá sức, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến cột sống khiến cơn đau nặng nề hơn.

Thoái hóa cột sống là nguyên nhân gây đau vai gáy
Thoái hóa cột sống là nguyên nhân gây đau vai gáy.

Chỉnh sửa tư thế ngủ làm giảm đau vai gáy

Tư thế ngủ không đúng có thể khiến cơn đau mỏi vai gáy trở nên nặng hơn. Do đó, ngủ đúng tư thế sẽ làm giảm áp lực lên cột sống, đẩy lùi cơn đau mỏi vai gáy hiệu quả.

Người bị đau mỏi vai gáy có thể điều chỉnh tư thế ngủ như sau:

-         Sử dụng tấm nệm có độ đàn hồi tốt để nâng đỡ cơ thể.

-         Lựa chọn gối kê có độ cao phù hợp và độ cứng vừa phải, giúp hỗ trợ tốt cho cổ và đầu.

-         Chỉ nằm ngửa hoặc nghiêng khi ngủ, tránh tư thế nằm sấp.

-         Có thể thư giãn nhẹ nhàng trước khi ngủ bằng cách nghe nhạc, đọc sách,...

Ngủ đúng tư thế sẽ giúp người bệnh giảm đau nhức vai gáy hiệu quả
Ngủ đúng tư thế sẽ giúp người bệnh giảm đau nhức vai gáy hiệu quả.

Chườm nóng/lạnh

Chườm nóng/lạnh có thể giải quyết cơn đau nhức vai gáy hiệu quả, nhanh chóng. Chườm lạnh sẽ giúp giảm viêm, giảm phù nề và trương lực cơ. Trong khi đó, chườm nóng lại giúp giãn mạch, tăng cường tuần hoàn, từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

Do đó, nên chườm lạnh trong khoảng 2 ngày đầu tiên, mỗi lần khoảng 20 phút, khoảng 3-5 lần mỗi ngày. Sau đó có thể chuyển sang chườm nóng để tăng lưu thông máu, giúp thư giãn các cơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm nóng lạnh xen kẽ để giảm đau vai gáy.

Giảm đau vai gáy bằng cách dùng thuốc

Để giảm đau mỏi vai gáy, bạn có thể dùng các thuốc như:

-         Giảm đau chống viêm non-steroid: Ibuprofen, naproxen,... giúp ức chế sự hình thành các chất trung gian gây viêm, gây đau nên có tác dụng nhanh trong việc giảm nhẹ triệu chứng bệnh.

-         Giãn cơ: Tolperisone, eperisone,... thường được sử dụng trong các trường hợp đau mỏi vai gáy do co cứng cổ vai gáy.

-         Vitamin nhóm B (B1, B6, B12): Vitamin nhóm B tham gia vào quá trình chuyển hóa acid amin, tạo GABA - ức chế dẫn truyền cảm giác đau mỏi cổ vai gáy.

Tuy nhiên khi sử dụng các thuốc này, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ, không nên lạm dụng hoặc tự ý thay đổi liều lượng vì có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa.

Giải pháp cải thiện đau vai gáy hiệu quả từ thiên nhiên

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị thông dụng như uống thuốc giảm đau, vật lý trị liệu, nhiều người lựa chọn giải pháp cải thiện đau vai gáy từ thiên nhiên. Nổi bật trong số đó phải kể đến sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh -Cốt Thoái Vương.

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả
Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu vào năm 2007 của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, dầu vẹm xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cột sống, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh xương khớp. Không chỉ thế, vào năm 2017, các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu tại Úc cho kết quả, dầu vẹm xanh có chứa các hoạt chất như omega-3, curcumin, MSM, glucosamine và chondroitin, collagen,... giúp giảm đau xương khớp, đồng thời tăng cường dưỡng chất giúp cột sống khỏe mạnh.

Ngoài dầu vẹm xanh, Cốt Thoái Vương còn chứa nhiều thành phần khác như thiên niên kiện, nhũ hương, glycine, MSM,... giúp nâng cao hiệu quả giảm các triệu chứng đau vai gáy do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống. Nghiên cứu lâm sàng của Cốt Thoái Vương tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho thấy hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động ở người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm lên đến 94,1%.

Kết quả nghiên cứu của Cốt Thoái Vương được đăng tải trên Tạp chí Y dược lâm sàng 108 năm 2010
Kết quả nghiên cứu của Cốt Thoái Vương được đăng tải trên Tạp chí Y dược lâm sàng 108 năm 2010.

Đặc biệt, sản phẩm Cốt Thoái Vương còn được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả cải thiện triệu chứng đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền - Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 chia sẻ: "Cốt Thoái Vương có chứa dầu vẹm xanh bao gồm nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, lipid, protein,.. và các thành phần như nhũ hương, thiên niên kiện, magie,... giúp giảm đau, chống viêm, phục hồi các tổn thương của khớp, mạnh gân xương, ngăn ngừa thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả."

Ngoài ra, Cốt Thoái Vương vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn như “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em”, “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Năm 2021, Cốt Thoái Vương được chứng nhận là sản phẩm tin dùng số 1 cho người đau lưng, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Đây là sự công nhận xứng đáng, thành quả “ngọt ngào” trên chặng đường bảo vệ sức khỏe xương khớp của Cốt Thoái Vương.

Trên đây là một số nguyên nhân gây đau vai gáy và giải pháp cải thiện hiệu quả từ thiên nhiên. Mong rằng, qua bài viết người bệnh đã có thêm những thông tin cần thiết để cải thiện đau vai gáy hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng Cốt Thoái Vương để giúp đẩy lùi đau vai gáy, mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Kiều Hương

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.