Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Miền Nam được bổ sung thêm 622,5 MW điện cho mùa khô năm nay

Với việc bàn giao và đưa vào vận hành thương mại Tổ máy số 1 - Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 từ ngày 29/3, hệ thống điện phía Nam sẽ được bổ sung thêm 622,5 MW cho mùa khô năm nay với sản lượng trung bình 13 triệu kWh/ngày.

Miền Nam được bổ sung thêm 622,5 MW điện cho mùa khô năm nay - Hình 1

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 có công suất 2 x 622,5 MW 

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 29/3/2017, Ban QLDA Nhiệt điện 3 phối hợp với Công ty Tư vấn xây dựng điện 3, Tổng thầu Chengda đã bàn giao Tổ máy số 1 - Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp nhận và quản lý vận hành thương mại. Hiện các nhà thầu cũng đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục còn lại để bàn giao và đưa vào vận hành thương mại vào giữa tháng 4/2017.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 có công suất 2 x 622,5 MW, nằm trong Trung tâm Điện lực Duyên Hải (Trà Vinh) do EVN/Tổng công ty Phát điện 1 làm chủ đầu tư với số vốn 28.463,409 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 8/12/2012. Khi hoàn thành đi vào vận hành sẽ cung cấp khoảng 7,8 tỷ kWh/năm.

 Tổ máy số 1 - Nhiệt điện Duyên Hải 3 được đưa vào vận hành thương mại đúng thời điểm khi nhu cầu điện miền Nam đang thực sự cấp bách. Vì vậy, tổ máy sẽ được huy động tối đa, trung bình 13 triệu kWh/ngày. Dự kiến từ nay đến hết mùa khô, sản lượng điện huy động của riêng Tổ máy số 1 khoảng 1,3 tỷ kWh.

 Trước khi được bàn giao và đưa vào vận hành thương mại, tổ máy 1 đã hoàn thành giai đoạn vận hành tin cậy, hoàn thành các thí nghiệm, hiệu chỉnh quan trọng, các hệ thống bảo vệ môi trường cũng đã được đưa vào hoạt động ngay trong quá trình chạy thử nghiệm tổ máy.

 Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng tiến hành kiểm tra thực tế môi trường trong thời gian vận hành thử nghiệm và nhà máy đã cơ bản đảm bảo các thông số, chỉ tiêu về bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành. Ban QLDA Nhiệt điện 3 và đơn vị nhà thầu đang tiếp tục khẩn trương hoàn thành các thủ tục để xin cấp chứng chỉ chấp nhận tạm thời (PAC) cho Tổ máy số 1.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.