Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một số chú ý khi mua nhà chung cư

Với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, quan niệm sở hữu nhà mặt đất dần thay đổi, xu hướng lựa chọn an cư tại các chung cư đã và đang được nhiều gia đình lựa chọn. Vậy, việc chọn mua căn hộ như thế nào để hợp phong thủy. Chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh
Chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh

Theo chuyên gia, việc chọn vị trí và số tầng căn hộ hợp phong thuỷ với gia chủ cần lưu ý những điều gì?

Đầu tiên, khi mua căn hộ để ở hoặc đầu tư, cần phải chú ý đến việc chọn vị trí dự án chung cư. Đa phần các dự án được xây dựng ở các vị trí thuận tiện cho việc đi lại, có nhiều tiện ích cộng đồng. Và khi lựa chọn được vị trí chung cư ưng ý, chúng ta sẽ xem xét đến việc lựa chọn số tầng, hướng căn hộ hợp phong thủy. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.

Khi chọn mua căn hộ chung cư, nên tránh các khu vực trực diện thang máy, cửa xả rác...để đảm bảo ngôi nhà luôn yên tĩnh, thư thái, tạo điều kiện để người sống trong nhà giao hoà với khí trời, thiên nhiên nhiều hơn. 

Về lựa chọn số tầng hoặc số phòng theo quy luật ngũ hành tương sinh của các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điều này được ghí chú cụ thể trên Tinh bàn, cụ thể:

Mệnh Kim: Nên chọn số 2 và 5, số 8 và 0 thuộc mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim. Số 9 thuộc Hỏa, người mệnh Kim không nên chọn.

Mệnh Mộc: Nên ưu tiên chọn các số 1 hành Thủy, số 3, 4 cho hành Mộc. Tránh số 6, 7 (Kim).

Mệnh Thủy: Chọn số 1  tượng trưng cho Thủy và số 6, 7 tượng trưng cho Kim, tránh các số 9 (Hỏa) và 0, 2, 5, 6 (Thổ).

Mệnh Hỏa: Chọn số 6 tượng trưng cho hành Hỏa và số 3, 4 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh các số 1 tượng trưng cho Thủy.

Mệnh Thổ: Nên chọn số số 0, 2, 5, 6 (Thổ ) và số 9 vì số 9 thuộc hành Hỏa. Nên tránh số 3 và số 4 thuộc hành Mộc.

Đối với phong thủy căn hộ chung cư tại các khu vực như phòng khách, bếp, WC, cửa,...đều được định sẵn và không thể thay đổi. Vậy nếu gặp cách bố trí chưa phù hợp với phong thủy ngũ hành thì sao? 

Đây là vấn đề phong thủy rất được quan tâm hiện nay, vì chung cư thường xây dựng sẵn hàng loạt cho mọi người. Tuy nhiên, mỗi người lại có một bản đồ phong thủy với cung mệnh hướng, âm dương, ngũ hành khác nhau. Vậy bài toán đặt ra cần có sự lựa chọn tối ưu về phong thủy, phần nào không lựa chọn được thì hóa giải, trấn yểm để tiêu hung, vượng cát, mang lại cuộc sống an lành, may mắn cho các gia chủ.

Trên cơ sở lựa chọn hướng nhà theo cung mệnh, bàn thờ, giường ngủ theo nguyên tắc “Tọa cát, hướng cát”; bếp “tọa hung, hướng cát” theo cung mệnh gia chủ còn có nhiều cách hoá giải hoặc trấn để giảm bớt khí xấu. Ví dụ: Hướng nhà chưa phù hợp: Hướng Nam hoặc Đông Nam là hai hướng được khuyến khích khi mua căn hộ để đón gió mát và ánh sáng ổn định hoặc chọn theo hướng mệnh. Tuy nhiên, đối với những người Tây tứ mệnh thì nên lựa hướng nhà Tây tứ trạch, còn ban công, lô gia thì lựa hai hướng đó. Trong trường hợp không chọn được căn hộ theo 2 hướng đó, gia chủ có thể trồng thêm cây xanh ở ban công hoặc dùng màn che nắng để ngăn chặn điềm xui rủi, hóa giải khí xấu.

Chọn phòng ngủ căn hộ có nắng chiếu quá gay gắt: Đối với phong thủy khi mua nhà chung cư, anh chị cần nên chọn hướng giúp cho phòng ngủ có ánh nắng chang hòa, không quá gay gắt, điều này ảnh hướng đến sức khỏe của gia chủ và thậm chí ảnh hưởng đến tài lộc. Giải pháp tốt nhất giống như phòng khách, có thể dùng màn sáo để che lại, không nên sử dụng tấm kính màu sẽ tạo cảm giác bít bùng, khó chịu.

Nhà bếp: Thông thường chung cư bàn giao có bếp, nên khó có thể theo ý khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, với nguyên tắc "tọa hung hướng cát" , nên cố gắng lựa hướng bếp quay về hướng tốt.

Khi tất cả sự lựa chọn, thay đổi mà chưa tối ưu thì các gia chủ nên tham khảo ý kiến tư vấn từ những chuyên gia phong thủy có bề dày kinh nghiệm lâu năm. Căn nhà xét cho cùng là sản phẩm trí lực, tâm huyết, danh tựu của cả đời người, sở hữu và sinh sống trong một căn nhà tốt về phong thủy cũng là một cơ duyên.

Xin cảm ơn ông đã có những chia sẻ hết sức thiết thực đối với nhu cầu mua chung cư hiện nay của nhiều gia đình.

Thùy Dương (thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).