Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nước hoa cũng được làm nhái khá nhiều. Công nghệ làm giả tinh vi khiến cho người dùng khó phân biệt dẫn đến việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Mua phải nước hoa giả không chỉ khiến bản thân người mua cảm thấy bị lừa dối, khó chịu mà nó còn ảnh hưởng đến sắc đẹp và sức khoẻ.

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 1

Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra vỏ hộp giấy. Hầu như về mẫu vỏ hộp giấy của hàng Auth k có sẵn (Chỉ anh/chị nào xài chai nước hoa đó có người nhà xách tay về nhiều lần thì mới có thể so sánh điểm giống/khác giữa 2 chai, nhưng đôi khi cả mẫu chai lẫn mẫu vỏ giấy ở ngoài đều được thay đổi, tùy theo nhà sản xuất). Kiểm tra kĩ, vỏ hộp nét chữ in sắc sảo, không thừa/ không thiếu nét, chữ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐƯỢC SAI CHÍNH TẢ. Tiếp theo, chúng ta kiểm tra đến phần mã vạch, và search trên www.upcindex.com

Sau đó, chúng ta kiểm tra tiếp đến phần bên trong hộp. Hầu hết tất cả các chai nước hoa đều có 1 lớp chống shock (Trừ 1 số chai CK).

Kế đến là phần vỏ chai nước hoa. Nếu là 1 chai nước hoa KHÔNG CÓ THIẾT KẾ BẰNG THỦY TINH, thì tất cả phần nối giữa các bộ phận chai phải hoàn hảo, k có bất cứ lỗi nhỏ nào như: Keo lệch, các chi tiết không đồng đều, phần nam châm bị rớt ra (đối với dòng 212),... Nếu là chai CÓ THIẾT KẾ BẰNG THỦY TINH, thì thường thân chai cầm rất nịnh da tay. Các chi tiết trên chai thủy tinh rất sắc sảo, từ chữ in đều màu không dư/ thiếu nét, không sai chính tả, không có lỗi thủy tinh (Bong bóng, nổ li ti trong thân chai, ...). Phần chữ in chà nhẹ không bay (Phần này có nhiều bạn cào rất mạnh, cào mạnh thì dĩ nhiên bay là đúng rồi -.-). Phần code dập chìm ở vỏ hộp giấy phải trùng với phần code in trên chai.

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 2
Cuối cùng, là phần nước hoa của các bạn. Đây là phần quan trọng nhất, đánh giá độ Auth/Fake của chai nước hoa. Nước hoa Auth thường lưu trên da từ 3-12 tiếng, tùy dòng hương và độ lưu hương của từng thương hiệu/ dòng sản phẩm. Tùy thuộc vào cơ địa và môi trường, sự bảo quản của các bạn, mùi hương sẽ lưu tốt hay tệ. Đối với mình là 1 người đam mê nước hoa, mình luôn chọn BlindBuy. Vào http://www.fragrantica.com/để kiểm tra thành phần cấu tạo và đánh giá về chai nước hoa của bạn.

 Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 3

Một loại nước hoa của một hãng có hương vị quyến rũ và tần số cảm nhận biểu kiến riêng. Nước hoa giả không làm đúng thành phần và không có cách phối chế hương liệu giống như nước hoa chính hãng nên không thể có sự quyến rũ và các chỉ số cảm nhận biểu kiến trùng khớp với nước hoa chính hãng. Đây chính là chìa khóa phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa giả.

Dẫu là chưa hoàn hảo, ngày nay người ta đánh giá nước hoa không chỉ thuần túy bằng sự quyến rũ chủ quan như trước mà có thêm số đo tần số cảm nhận biểu kiến khách quan. Đó là một tiến bộ đáng ghi nhận, bước đầu tháo gỡ sự rối rắm trong phân biệt các loại nước hoa giả - thật.

Tâm An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.