Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một xã hội có nhiều đóng góp giá trị từ những người phụ nữ, đó là một xã hội thịnh vượng

Với quan điểm và góc nhìn của một người trẻ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alphanam đã mang tới talkshow “Phụ nữ, những câu chuyện truyền cảm hứng” của Báo Đầu tư nhiều ý kiến mới mẻ.

Nữ CEO Ngọc Mỹ là một trong ba đại sứ của Chiến dịch “Sự nghiệp không phân biệt giới”
Nữ CEO Ngọc Mỹ là một trong ba đại sứ của Chiến dịch “Sự nghiệp không phân biệt giới”.

Nữ CEO Ngọc Mỹ là một trong ba đại sứ của Chiến dịch “Sự nghiệp không phân biệt giới” – được tổ chức bởi Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (VBCWE) – một Chiến dịch ra đời nhằm mục tiêu góp phần thay đổi nhận thức và cách nhìn nhận về Bình đẳng giới của các chủ doanh nghiệp cũng như cộng đồng nhằm mang lại một môi trường làm việc hạnh phúc. Chia sẻ về “Bình đẳng giới”, cô khẳng định không mong muốn cụm từ này bị hiểu sai, hoặc chỉ được hiểu đúng khi được luận bàn trong những nhóm người có tham gia tới câu chuyện liên quan tới quyền năng phụ nữ: “Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, cụm từ “Bình đẳng giới” sẽ xuất hiện nhiều hơn và được hiểu một cách đúng nghĩa”.

Đặc biệt, nói đến các doanh nghiệp tại Việt Nam tâm huyết trên hành trình hội nhập tiêu chuẩn lao động quốc tế, Tập đoàn Alphanam là một trong những doanh nghiệp tiên phong. Năm 2021, Alphanam trở thành doanh nghiệp thứ 10 của ASEAN, doanh nghiệp thứ 3 của Việt Nam, doanh nghiệp đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản đạt Chứng chỉ Bình đẳng giới quốc tế EDGE cấp độ MOVE. Giải nghĩa thêm về ý nghĩa của Bình đẳng giới, CEO Ngọc Mỹ cho biết, Alphanam hiểu một cách sâu sắc rằng các tiêu chí hướng đến Bình đẳng giới ở Việt Nam và thế giới đều hướng tới việc giúp cho nhân sự, đặc biệt là những người phụ nữ có một cuộc sống cân bằng. Các quyền lợi như hưởng chế độ thai sản; thời gian làm việc linh hoạt trong thời gian nuôi con nhỏ; tham gia workshop về sức khỏe dinh dưỡng, nuôi dạy con cái… sẽ phần nào tạo nên sự cân bằng giữa công việc tại công sở và những nhu cầu thiết thực của cuộc sống thường nhật, từ đó có được nền tảng hỗ trợ vững chắc giúp những người phụ nữ vươn đến thành công. Phụ nữ vẫn có thể thành đạt, viên mãn trong sự nghiệp song hành với sự chu toàn dành cho gia đình.

CEO Ngọc Mỹ (giữa) tại Talkshow
CEO Ngọc Mỹ (giữa) tại Talkshow.

Theo quan điểm của nữ lãnh đạo Alphanam, khi xã hội quan tâm đến cụm từ Bình đẳng giới ở nơi làm việc, cả người đàn ông và người phụ nữ đều được hưởng lợi ích, từ đó phát triển sự nghiệp một cách bền vững hơn.

CEO Ngọc Mỹ đại diện Tập đoàn Alphanam nhận Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE
CEO Ngọc Mỹ đại diện Tập đoàn Alphanam nhận Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE.

Bên cạnh đó, doanh nhân Ngọc Mỹ cũng nhấn mạnh, xã hội được cấu thành từ cả nam và nữ, vai trò của người phụ nữ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chung. Khi một người phụ nữ tạo ra nhiều giá trị về của cải, trí tuệ hay bất cứ một điều gì, dòng chảy chung của xã hội sẽ thu lại được rất nhiều lợi ích. Đại diện Tập đoàn Alphanam chia sẻ, theo quan sát từ thực tế của cô, đằng sau sự thành danh của nhiều người có phần đóng góp rất lớn, rất rõ ràng của những người mẹ tuyệt vời.

Khi được hỏi yếu tố giới có liên quan gì đến quản trị doanh nghiệp, cụ thể là việc chọn làm lãnh đạo mà không chút đắn đo về giới tính hay không, nữ CEO đã chia sẻ về thực tế tại Tập đoàn Alphanam: “Ở Alphanam, chúng tôi có ba thứ: nền tảng kiến thức đồng bộ, tinh thần chia sẻ và cuối cùng là mục tiêu rõ ràng. Với các yếu tố này, dù Hội đồng Quản trị là nam hay nữ thì tôi tin chắc chúng tôi vẫn luôn có sự đồng thuận và đoàn kết cao, khi đưa ra các quyết sách không có sự phân biệt giới. Đây là yếu tố quan trọng của việc quản trị doanh nghiệp”. Sự đồng nhất trong tầm nhìn và chí hướng đó đã tạo nên một tập thể Alphanam đoàn kết, mạnh mẽ trên hành trình phát triển bền vững.

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.