Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại TP. Thanh Hóa

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá, trong 6h qua (từ 00h-06h/27/09), khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa đến mưa to có nơi mưa rất to và dông khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có nguy cơ xảy ra ngập úng, riêng tại TP. Thanh Hóa, tình trạng mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến đường tại đây.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá, trong 6h qua (từ 00h-06h/27/09), khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa đến mưa to có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động như sau: huyện Nông Cống (Yên Mỹ: 117.8mm, thị trấn Nông Cống: 98.8mm),  thị xã Nghi Sơn: Mai Lâm: 106.6mm…

Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp, khu đô thị, ven sông suối. Cụ thể là các huyện, xã sau: Nông Cống (Yên Mỹ, thị trấn Nông Cống), thị xã Nghi Sơn(Mai Lâm), Quảng Xương, thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, Như Thanh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ngập lụt: cấp 1. Thời gian ngập lụt: có khả năng kéo dài trong vài tiếng tới. 

Tại TP. Thanh Hóa, trên nhiều tuyến đường đã xảy ra tình trạng ngập lụt ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và đi lại của người dân.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Công luận, vào đầu giờ sáng nay, tình trạng này diễn ra ở nhiều tuyến phố Lê Lai, đại lộ Lê Lợi, Hàn Thuyên, Dương Đình Nghệ… đây là thời điểm các em học sinh đến trường, người dân đi làm khiến cho việc đi lại, lưu thông của các phương tiện qua đây rất vất vả. Không ít xe ô tô, xe máy bị chết máy.

Tuyến phố Lê Quý Đôn trong tình trạng ngập nặng
Tuyến phố Lê Quý Đôn trong tình trạng ngập nặng.  (Ảnh: NDCC)
Mưa lớn khiến tuyến phố Hàn Thuyên cũng trong tình trạng ngập lụt
Mưa lớn khiến tuyến phố Hàn Thuyên cũng trong tình trạng ngập lụt. (Ảnh: NDCC)
Đoạn đường Dương Đình Nghệ kéo dài
Ghi nhận tại đoạn đường Dương Đình Nghệ kéo dài, tuyến đường ngập nước khiến việc đi lại, lưu thông khó khăn. (Ảnh: NDCC)
Khu vực cầu vượt Phú Sơn
Khu vực cầu vượt Phú Sơn cũng trong tình trạng tương tự.  (Ảnh: NDCC)
Mưa lớn khiến tình trạng tắc đường càng thêm nghiêm trọng
Mưa lớn khiến tình trạng tắc đường càng thêm nghiêm trọng.  (Ảnh: NDCC)
Một chiếc xe ô tô bị chết máy do đi vào đoạn đường ngập nước
Một chiếc xe ô tô bị chết máy do đi vào đoạn đường ngập nước . (Ảnh: NDCC)
hhh
Tình trạng ngập lụt ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và đi lại của người dân. (Ảnh: NDCC)

Theo dự báo, từ nay (27/09) đến ngày 28/09, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa phổ biến ở khu vực vùng núi phía Bắc và Tây bắc từ 40 - 80mm, khu vực đồng bằng ven biển và phía Nam, Tây nam từ 80 - 180mm, có nơi trên 200mm.

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá cũng vừa phát đi cảnh báo lũ trên sông Yên. Theo đó, hiện nay, mực nước trên các sông dao động nhỏ, riêng trên sông Yên tại Chuối (Nông Cống) mực nước tiếp tục lên. Mực nước lúc 6h ngày 27/09 trên sông Yên tại Chuối là 1.76m, dưới BĐ1 (BÐ1 = 2.00m) là 0.24m. Trong 24h tới, mực nước trên sông Yên tại Chuối tiếp tục lên và có khả năng đạt mức BÐ1 (khoảng 9 - 12h sáng nay ngày 27/09). Do mưa tại vùng Như Thanh, Nông Cống kết hợp với xu thế thuỷ triều lên nên trên sông Yên tại chuối có khả năng lên mức báo động 1 trong sáng nay.

Liên quan tới tình hình mưa lũ trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản khẩn gửi cho các địa phương, đơn vị về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Các địa phương, đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Các lợi ích mới nhất khi cập nhật ứng dụng VNeID
Các lợi ích mới nhất khi cập nhật ứng dụng VNeID

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.6 có nhiều tính năng mới.

Chứng khoán chiều 3/6: Cổ phiếu POW dậy sóng, VN-Index vượt mốc 1.280 điểm
Chứng khoán chiều 3/6: Cổ phiếu POW dậy sóng, VN-Index vượt mốc 1.280 điểm

Mặc dù có chút hạ độ cao trong phiên chiều nhưng VN-Index đã bảo toàn được mốc 1.280 điểm trong phiên đầu tuần ngày 3/6 với "điểm nóng" thuộc về cổ phiếu POW.

Nova Consumer (NCG): Mục tiêu có lãi năm 2024, cổ phiếu tăng hết biên độ
Nova Consumer (NCG): Mục tiêu có lãi năm 2024, cổ phiếu tăng hết biên độ

CTCP Tập đoàn Nova Consumer (mã NCG: UPCoM) đặt mục tiêu lãi hơn 26,3 tỷ đồng trong năm 2024, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 951 tỷ đồng của năm trước thúc đẩy cổ phiếu tăng kịch trần phiên hôm nay (3/6).

Xử lý 70 cơ sở vi phạm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”
Xử lý 70 cơ sở vi phạm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Trong chiến dịch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra 2.446 cơ sở và xử lý 70 cơ sở vi phạm.

Công an tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện để triển khai Luật Căn cước từ ngày 01/7
Công an tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện để triển khai Luật Căn cước từ ngày 01/7

Công an tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, nguồn lực, phương tiện để triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn từ ngày 01/7/2024.

Bắc Ninh: Chuyển đổi, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính
Bắc Ninh: Chuyển đổi, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện chuyển đổi, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).