Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019

Trong những năm gần đây, mứt vỏ bưởi Thái Lan, Việt quất Nga, hồng dẻo nguyên quả Hàn Quốc… là những loại mứt đang gây "bão" trên thị trường Tết Nguyên Đán 2019 với giá gần 1 triệu đồng/kg.

1. Mứt vỏ bưởi Thái Lan

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 1

Mứt vỏ bưởi da xanh "hot" trên thị trường Tết Việt Nam vài năm gần đây

Năm 2018, mứt vỏ bưởi da xanh là cái tên gần như "thống lĩnh" thị trường mứt hoa quả sấy khô nhập khẩu với giá lên đến 500.000 – 650.000 đồng/kg. Năm nay, giá mứt vỏ bưởi vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn được các tiểu thương rao bán với giá 200.000 đồng/200 gram. 

2. Mứt dâu tây sấy dẻo Thái Lan

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 2

Dâu tây được trồng lấy trái ở vùng ôn đới, với mùi thơm hấp dẫn cùng vị dâu ngọt lẫn chua nên quả dâu tây rất được ưa chuộng và thường được sử dụng để làm các món tráng miệng

Quả dâu tây giàu vitamin C và là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể. Được quảng cáo là mứt sấy nguyên trái không đường hóa học, mứt dâu tây Thái Lan có giá thành khá đắt khoảng 1 triệu đồng/kg.

3. Hồng sấy nguyên quả Hàn Quốc

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 3

Hồng khô là một trong những món đặc sản tiêu biểu của đất nước Hàn Quốc

Hồng dẻo nguyên quả Hàn Quốc được sấy khô tự nhiên nên có vị ngọt dịu tùy loại, hồng khô được đóng thành khay vài quả hoặc đóng hộp riêng từng quả và bán với giá từ 400.000 đồng/hộp 10 quả. Số lượng quả càng nhiều, giá thành sẽ càng cao.

4. Nho khô Úc sấy nguyên cành

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 4

Những trái nho Úc được sử dụng làm nho khô nguyên cành đã trải qua các kiểm định chặt chẽ và kỹ lượng từ quy trình trồng nho tươi

Những trái nho Úc được sử dụng làm nho khô nguyên cành đã trải qua các kiểm định chặt chẽ và kỹ lượng từ quy trình trồng nho tươi. Với những thông tin sản phẩm như 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không thêm bất kỳ đường hay phụ gia nào, giá của loại nho khô này đang ở mức 600.000 đồng/kg. 

Hiện có 2 dòng nho cho khách lựa chọn là: Golden Sultana: quả thon màu vàng, cánh gián, vỏ mỏng và dẻo. Loại thứ 2 là Sunmuscat với đặc điểm quả ngọt dịu, vỏ mỏng, quả thon dài, ngọt thơm mùi nắng.

5. Việt quất Mỹ sấy khô

Quả Việt Quất là một loại cây bụi thuộc họ vaccinium

Quả Việt Quất là một loại cây bụi thuộc họ vaccinium. Có nhiều tác dụng như:  hỗ trợ sự hình thành collagen, duy trì sức khỏe nướu răng và mao mạch khỏe mạnh... Ngoài ra loại chất này chứa anthocyanin có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Nhờ nhiều tác dụng như vậy, giá việt quấy sấy khô của Mỹ khá đắt: 450.000 đồng/567G.

6. Đào sấy dẻo Nam Phi

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 5

Đào Nam Phi là loại quả sấy được tìm mua khá nhiều trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Đào Nam Phi còn có tên mật đào, đào thật, mao đào, bạch đào, hồng đào. Chứa các chất dinh dưỡng phong phú, protid, lipid, glucid, chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bổ xung kali máu, hỗ trợ điều trị ung thư, chăm sóc da, bổ xung dưỡng chất khi mang thai. 

Đây là một trong các loại hoa quả sấy nhập khẩu được nhiều người tìm mua biếu Tết Nguyên Đán 2019. Hiện tại đào sấy dẻo Nam Phi đang có giá 455.000 đồng/kg.

7. Cherry sấy khô của Kirkland - Mỹ 

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 6

Cherry là loại quả mọng có màu đỏ đẹp mắt, lớp da căng mọng, vị chua dịu và mùi thơm hấp dẫn

Là món quà biếu người thân dịp Tết vô cùng đặt biệt đáng giá, Cherry sấy khô của Kirkland - Mỹ hiện nay đang có giá 700.000 - 850.000 đồng/kg.

8. Quả sung Thổ Nhĩ Kỳ sấy khô 

Mứt nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Tết Nguyên Đán 2019 - Hình 7

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có sản lượng xuất khẩu quả Sung đứng đầu thế giới. Đây là loại trái cây sấy thơm ngon bổ dưỡng, giàu vitamin và chất chống oxy hóa, đã được các vua chúa quý tộc sử dụng như một loại trái cây từ thời cổ đại cho tới thời nay. Trái sung khi chín được phơi khô thì vị ngọt tăng lên rất nhiều, ăn sẽ không còn vị chát.

Quả sung Thổ Nhĩ Kỳ sấy khô có giá từ 700.000 - 850.000 đồng/kg tùy loại.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.