Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm nhập khẩu dầu của Nga

Ông Eric Van Nostrand, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ về chính sách kinh tế khẳng định trong ngày 4/4 rằng, Washington không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm nhập khẩu dầu của Nga.

Theo ông Nostrand, mục tiêu của các lệnh trừng phạt và mức trần giá 60 USD/thùng do Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) áp đặt là để đảm bảo nguồn cung dầu toàn cầu ổn định mặc dù ảnh hưởng đến doanh thu của Moscow.

Mỹ không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm mua dầu của Nga. (Nguồn: RT)
Mỹ không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm mua dầu của Nga. Nguồn RT.

Ông nhấn mạnh: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là duy trì nguồn cung dầu trên thị trường nhưng vẫn hạn chế lợi nhuận của Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Bên cạnh đó, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ về chính sách kinh tế cho rằng, khách hàng có thể mua dầu của Nga với mức chiết khấu sâu hơn ngoài cơ chế giới hạn giá, nếu họ không sử dụng các dịch vụ của phương Tây như bảo hiểm và môi giới.

Trong diễn biến khác liên quan, khi được hỏi về việc bán cho các quốc gia phương Tây các sản phẩm tinh chế được sản xuất từ dầu của Nga, bà Anna Morris, quyền Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng, điều đó sẽ không vi phạm lệnh trừng phạt.

Bà nêu rõ: "Một khi dầu của Nga được tinh chế, từ góc độ kỹ thuật, nó không còn là dầu của Nga nữa.

Nếu nó được lọc ở một quốc gia và sau đó được gửi đi, từ góc độ trừng phạt là hàng nhập khẩu từ quốc gia mua thì đó không phải là hàng nhập khẩu từ Moscow”.

Về phía Nga, đại diện Bộ Ngoại giao nước này cho biết, "dòng chảy" dầu sang Ấn Độ tiếp tục ở mức cao và ổn định, không gặp thách thức trong giao dịch thanh toán bất chấp các lệnh trừng phạt toàn cầu.

Ngày 3/4, bà Maria Zakharova, người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Các hoạt động này đã diễn ra suôn sẻ, ưu tiên các giao dịch bằng tiền tệ quốc gia. Lựa chọn chiến lược này giải phóng các bên liên quan khỏi các quy định ngân hàng do phương Tây áp đặt, bảo đảm giao thương dầu mỏ giữa Nga và Ấn Độ không bị gián đoạn".

Ấn Độ đã nổi lên là một trong những khách hàng hàng đầu mua dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga kể từ khi các quốc gia phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt và tạm dừng mua hàng để đáp trả việc Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Theo baoquocte.vn

Bài liên quan

Tin mới

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít
15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo thay đổi giá xăng dầu bắt đầu từ 15h chiều ngày 16/5. Theo đó, giá xăng, dầu tiếp tục giảm, trong đó xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít; dầu hỏa giảm 207 đồng/lít.