Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Công ty xây dựng trúng 3 gói thầu về y tế gần 8 tỷ đồng

Vừa qua, do dịch Covid-19, Nam Định đã gọi một số gói thầu y tế, tuy nhiên, đáng chú ý khi một công ty về xây dựng lại trúng liên tiếp 3 gói thầu về y tế với giá trị lên tới 8 tỷ đồng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định thuộc Sở Y tế Nam Định đã mời thầu một số gói thầu mua trang thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 13,2 tỷ đồng. Trong đó một Công ty về xây dựng trúng 3 gói thầu trị giá 8 tỷ đồng.

Cụ thể, trong các gói thầu kể trên, có 3 gói thầu là mua hóa chất Chlorine phục vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trị giá 2,07 tỷ đồng, gói thầu mua hệ  thống Real-time PCR trị giá gần 4,2 tỷ đồng, gói thầu mua vật tư y tế phục vụ công tác xét nghiệm trị giá gần 2 tỷ đồng, đều có đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần công nghệ và xây dựng Sông Hồng.

Tuy nhiên, theo thông tin PV thu thập được Công ty Sông Hồng có ngành nghề là tư vấn, lập báo cáo đầu tư, lập hồ sơ kỹ thuật thi công và dự toán, thi công xây dựng, lắp đặt, đào tạo và chuyển giao công nghệ, công trình dân dụng, công trình công nghiệp, bưu chính viễn thông, giao thông khu công nghiệp và đô thị, và Công ty Sông Hồng cũng chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực y tế.

Công ty Sông Hồng thành lập từ năm 2008Công ty Sông Hồng thành lập từ năm 2008

Theo hồ sơ năng lực, Công ty Sông Hồng không đăng ký ngành nghề hoạt động liên quan đến y tếTheo hồ sơ năng lực, Công ty Sông Hồng không đăng ký ngành nghề hoạt động liên quan đến y tế

Trả lời báo chí về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định cho hay, Công ty Sông Hồng có đủ điều kiện trúng thầu, tuy nhiên về việc lắp đặt và vận hành vẫn phải thuê đơn vị khác là Công ty Việt Á.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, để được trúng thầu y tế, nhất là những gói thầu thiết bị y tế loại B,C,D, cơ sở mua bán trang thiết bị y tế cần có ít nhất một nhân viên kỹ thuật có trình độ cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật và chuyên ngành y, có kho bảo quản phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn y tế, ngoài ra còn việc lắp đặt, vận hành, bảo quản, và cả bảo hành. Liệu một Công ty về xây dựng có đáp ứng đủ tiêu chuẩn tối thiểu này hay như ông Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định nói là “đi thuê".

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ làm việc với Sở Y tế tỉnh Nam Định. Bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định cho biết: “Sau thông tin về việc các gói thầu liên quan đến dịch Covid-19 trên cả nước được báo chí phản ánh, hiện thanh tra tỉnh Nam Định đang tiến hành rà soát, kiểm tra. Do thanh tra đang vào cuộc nên tôi không thể cung cấp thông tin gì. Khi nào thanh tra có kết luận, tôi sẽ cung cấp đến các cơ quan báo chí”.

Được biết, ngoài 3 gói thầu có giá trị khá lớn kể trên, Công ty cổ phần thiết bị dược phẩm và dịch vụ y tế Nam Định cũng trúng 3 gói thầu với giá trị hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn một số cở sở Cửa hàng Đoàn Ngọc Lam, Công ty TNHH in quảng cáo Xuân Thịnh cũng trúng gói thầu y tế trong đợt này.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.