Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ Hội nghị báo cáo công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực cồn xanh do Thường trực Tỉnh uỷ Nam Định tổ chức gần đây, các cơ quan chức năng cũng như Tập đoàn Xuân thiện - chủ đầu tư Tổ hợp dự án thép xanh- đã nỗ lực triển khai công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân có hoạt động đầu tư nuôi trồng thủy sản trên đất thuộc khu vực dự án đã hết hạn hợp đồng thuê đất được triển khai đồng bộ, liên tục trong quá trình giải phóng mặt bằng…

Phối cảnh Tổ hợp dự án thép xanh. Ảnh: Thuý Hà

Tuy nhiên, vẫn còn diện tích chưa giải phóng mặt bằng được do người dân còn kiến nghị, thắc mắc, chủ yếu liên quan đến quyền lợi kinh tế nên mặc dù đã hết thời hạn thuê đất nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho chính quyền quản lý.

Được biết, UBND tỉnh Nam Định đã 4 lần tổ chức tiếp dân, lắng nghe, đối thoại với đại diện các hộ dân nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nội dung mấu chốt và cũng là vấn đề người dân quan tâm, lo lắng nhất, đó là nguồn gốc đất đầm bãi tại khu vực Cồn Xanh; các căn cứ pháp lý để Nam Định thu hồi không đền bù, giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án kinh tế; lo ngại vấn đề môi trường khi Tập đoàn Xuân Thiện thực hiện dự án sản xuất thép ở khu vực ven biển.

Về những ý kiến phản ánh tại Hội nghị, nhất là xung quanh vấn đề giải phóng mặt bằng, lãnh đạo tỉnh Nam Định khẳng định sẽ tiếp thu, rà soát và đánh giá.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan để tỉnh thực hiện hiệu quả nhất công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án tại khu vực Cồn Xanh theo quy định pháp luật và chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương, Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo, hỗ trợ cuộc sống của người dân vùng dự án; tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về các giá trị, lợi ích khi triển khai đầu tư, đưa vào khai thác nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh sau đầu tư…

Được biết, Tổ hợp dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện có tổng mức đầu tư 98.900 tỷ đồng, sử dụng hơn 425 ha đất tại các xã Nghĩa Hải, Nam Điền, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Theo congthuong.vn

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.