Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Nam Định tham quan gian hàng sách tại sự kiện.
Các đại biểu tham quan gian hàng sách tại sự kiện ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023

Mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, đặc biệt hướng tới các em học sinh, truyền cảm hứng để các em phấn đấu thành người có ích cho gia đình và xã hội; tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; góp phần đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá những quyển sách hay đến người đọc.

Kế hoạch cũng nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn của mỗi con người trong quá trình phát triển; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh. Kêu gọi sự tham gia, đóng góp của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam trở thành hoạt động hàng năm có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng.

Dự kiện sự kiện sẽ có 30 gian trưng bày, giới thiệu và bán sách của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành, sách nói, sách điện tử, trong đó có  gian trưng bày, giới thiệu sách, xếp mô hình bằng sách chủ đề Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); Ban tổ chức cũng cấp Thẻ thư viện tại chỗ, phục vụ nhân dân đọc sách, báo tạp chí miễn phí tại gian trưng bày của Thư viện tỉnh.

Thời gian tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định được diễn ra từ ngày 27/4 – 30/4/2024, tại địa điểm Quảng trường 3-2 tỉnh Nam Định.

Phạm Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu
Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu

Hãng Dược phẩm Anh – Thuỵ Điển AstraZeneca đang vướng vào một vụ kiện tập thể liên quan đến vắc xin COVID-19 của mình. Hãng thừa nhận vắc xin này có thể gây đông máu kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI
Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI

Kết thúc quý I, tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt 851,3 triệu USD, đạt 28,3% kế hoạch năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ những giải pháp để thu hút vốn FDI đạt ít nhất 3 tỷ USD trong năm nay.

Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 3/5, giá lúa gạo thị trường trong nước biến động trái chiều, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại. Theo đó, giá gạo đồng loạt tăng trong khi giá một số loại lúa giảm.

Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam
Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang Sik, người Hàn Quốc cơ bản tìm được tiếng nói chung về những điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần phải đàm phán thêm, và đó là lý do VFF chỉ công bố chính thức vào chiều 3/5, lúc 16h15.