Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao cấp độ phòng chống Covid-19 tại Vĩnh Tường: Làng giữ làng, quyết không để phát sinh dịch bệnh

Đây là quan điểm chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số nước và nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh tại Việt Nam cũng như tại huyện Vĩnh Tường.

Quang cảnh Hội nghị tại huyện Vĩnh Tường chiều 28/2/2020Quang cảnh Hội nghị tại huyện Vĩnh Tường chiều 28/2/2020

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Sars-CoV-2. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại một số nước trong khu vực và thế giới đòi hỏi công tác chỉ đạo, thực hiện phòng chống dịch Covid-19 phải được nâng lên một cấp độ mới. Đây cũng là nội dung cốt lõi tại Hội nghị nâng cao cấp độ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Vĩnh Tường tổ chức vào chiều ngày 28/2/2020. Qua đó, quán triệt tinh thần tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn không được chủ quan, lơi lỏng trước những thành công bước đầu về phòng, chống dịch tại địa phương.

Tại Hội nghị, ông Trần Việt Cường- Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường phát biểu chỉ đạo: Từ kinh nghiệm phòng chống dịch SARS-CoV-2 ở xã Sơn Lôi (Bình Xuyên), trên cở sở chỉ đạo của tỉnh, Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo “làng giữ làng, quyết không để phát sinh dịch bệnh”. Đồng thời làm tốt phương châm 4 sớm trong phòng chống Sars-CoV-2  là “Kiểm tra, phát hiện sớm; Báo cáo sớm; Cách ly sớm; Chẩn đoán, điều trị sớm” và 4 tại chỗ “Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ”. Rà soát, theo dõi, quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài đến, công dân từ nước ngoài, từ vùng dịch trở về. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; khai báo kịp thời với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Chí Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cũng nhấn mạnh: Huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2, đồng thời nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội năm 2020 ngay từ quý đầu năm. Công tác phòng chống dịch SARS-CoV-2 đã được Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, các thành viên BCĐ, UBND các xã, thị trấn thực hiện. Cơ quan chức năng đã kịp thời cấp phát vật tư y tế cho các cơ quan, đơn vị; 29 xã, thị trấn và 100% trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn phòng chống SARS-CoV-2 . Các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy đảng, chính quyền đã chủ động tích cực công tác phòng chống dịch như rà soát nhóm đối tượng người có nguy cơ cao (người nước ngoài đến địa bàn, người từ vùng dịch đến, du học sinh,…) đã được giám sát chặt chẽ. Việc phun khử trùng đã được triển khai tại các trường học, chợ có giết mổ gia súc, gia cầm,các công sở. Tại các cơ quan, công sở, UBND các xã, thị trấn đã có biển báo quy định thực hiện công tác phòng, chống dịch; thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay, đeo khẩu trang khi đến làm việc và khi tiếp xúc nơi đông người; các lễ hội đã được hoãn.

Các cơ sở y tế chuẩn bị tốt nhất về vật chất phòng chống dịch. Đối với trung tâm y tế cấp huyện chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, theo dõi các trường hợp có liên quan tới yếu tố dịch, nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt các trường hợp có liên quan đến người về từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... quá cảnh từ các nước có dịch về, phát hiện sớm và tổ chức xử lý cách ly kịp thời. Tiếp tục thường trực 24/24 giờ sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân kịp thời (nếu có); đảm bảo thực hiện nghiêm phòng chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế, không để lây nhiễm chéo.

Các trường học trên địa bàn huyện triển khai vệ sinh khuôn viên trường, lớp học sạch sẽ trước khi học sinh học đi học trở lại. Thông báo cho học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn tại cổng trường, đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Các xã, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị của huyện hàng tuần tổ chức vệ sinh công sở, cơ quan, đơn vị, đường làng, ngõ xóm sạch sẽ để ngăn ngừa dịch bệnh.

Long Trần

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.