# Masan MEATLife

Masan MEATLife sắp phát hành 2,6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng
HĐQT Masan MEATLife (MML) vừa thông qua việc phát hành tối đa 2,6 triệu cổ phần theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương đương 0,8% vốn. Tương ứng, vốn điều lệ tăng khoảng 3.269 tỷ đồng.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tham vọng điều gì với Masan sau khi rút khỏi mảng “thức ăn chăn nuôi”?
Chính thức đoạn tuyệt “nghề bán cám heo”, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang toan tính gì với tương lai của Masan? Đánh giá về việc thoái vốn khỏi mảng thức ăn chăn nuôi của Masan, báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định động thái cho cho thấy sự tập trung mạnh mẽ của Masan vào hoạt động kinh doanh tiêu dùng.

Ngành thịt Việt Nam trên đà hiện đại hóa cùng xu hướng tiêu dùng mới
Theo Cimigo, 61% người tiêu dùng cho biết đang theo chế độ ăn lành mạnh, 72% sẵn sàng chi thêm cho sản phẩm đạt chuẩn VietGAP hay Organic. Sự kết hợp giữa xu hướng “ăn ngon – sống khỏe” và sự mở rộng của bán lẻ hiện đại đang tạo dư địa phát triển mới cho ngành thịt chế biến có thương hiệu.

Ứng dụng công nghệ giúp tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thất thoát trong bán lẻ hiện đại
Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng. Sự kết hợp giữa công nghệ và chuỗi giá trị thịt tích hợp 3F giúp MML vừa kiểm soát chất lượng, vừa mở rộng độ phủ, khẳng định vị thế trong ngành thịt có thương hiệu tại Việt Nam.









