# thị trường bán lẻ Việt Nam

Năm 2020, thị trường bán lẻ Việt Nam đạt doanh số kỷ lục hơn 172 tỷ USD
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2020 ước đạt 3.996.900 tỷ đồng (tương đương 172,8 tỷ USD), tăng 6,8% so với năm 2019; quy mô thị trường tăng thêm 11 tỷ USD.

Biến động ngành bán lẻ thay đổi sau đại dịch?
Năm 2021 là một quãng thời gian đầy khó khăn với thị trường bán lẻ Việt Nam. Những tháng cuối năm ghi nhận những tín hiệu khởi sắc sẽ thúc đẩy đà phục hồi của thị trường năm 2022.

Xây dựng “Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”
Thực hiện Nghị quyết số 151-NQ/BCSĐ của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công thương, Bộ Công Thương vừa xây dựng Đề cương “Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, để lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Chuyển đổi số là "lực đẩy" cho bán lẻ Việt Nam: Thách thức nằm ở chuỗi cung ứng và an ninh mạng
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động, chuyển đổi số (CĐS) đã trở thành yếu tố sống còn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù 92% doanh nghiệp quan tâm đến CĐS, chỉ khoảng 10% đạt được thành công rõ rệt. Các chuyên gia nhận định, thách thức lớn nhất hiện nay nằm ở khả năng quản trị rủi ro, kết nối chuỗi cung ứng và tư duy chiến lược, đòi hỏi sự hỗ trợ cấp bách về lộ trình và giải pháp.









