# Tiêu thụ nông sản
Ứng dụng chuyển đổi số để tiêu thụ vải thiều
Tiêu thụ nông sản mang tính cấp bách, chậm vài giờ là chất lượng nông sản giảm và giá cả cũng xuống theo, song song với ứng dụng chuyển đổi số vào tiêu thụ nông sản, tỉnh Bắc Giang đang kiến nghị Chính phủ cần có chính sách tạo “luồng xanh” từ vùng nguyên liệu đến cửa khẩu biên giới.
Bắc Giang: Bài học thành công tiêu thụ vải thiều trong mùa Covid
Theo Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ông Lê Ánh Dương, việc toàn bộ sản lượng vải sớm của tỉnh được tiêu thụ hết, cả trong nước và xuất khẩu đi nhiều nước với mức giá tương đương mọi năm trong điều kiện phải căng mình chống dịch Covid-19 là một thành công, nỗ lực trong chỉ đạo của tỉnh và sự ủng hộ của cả nước.
Hưng Yên: Thương mại điện tử - kênh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19
Sản lượng thu hoạch nhãn của Hưng Yên năm nay dự kiến đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP. Đây là tín hiệu mừng với vụ nhãn 2021 song cũng đặt ra thách thức cho việc đảm bảo tiêu thụ sản phẩm.
BMP21 - JCI Việt Nam: Khởi xướng dự án “Gian hàng yêu thương”
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm và gây quỹ hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các Bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19, Business Matching Program (BMP21) - JCI Việt Nam đã khởi xướng dự án “Gian hàng yêu thương”.
Tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử: “Làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng
Nhận định từ các chuyên gia thương mại, việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương trên thương mại điện tử (TMĐT) đang tạo ra “làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng bởi sự tiện lợi khi mua sắm và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
WinCommerce hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương bình ổn giá
WinCommerce (một thành viên thuộc Tập đoàn Masan) đang hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua trực tiếp với sản lượng lớn, góp phần thúc đẩy nông sản nội địa và hỗ trợ giảm giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng.