Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp cần sẵn sàng 03 yêu cầu để nâng văn hóa xếp hạng tín nhiệm

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp cần sẵn sàng 03 yêu cầu để nâng văn hóa xếp hạng tín nhiệm

03/05/2022, 06:42

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp cần sẵn sàng 03 yêu cầu quan trọng gồm: Nhà nước định hướng quản lý, tiền kiểm là khâu quan trọng; minh bạch thông tin của tổ chức xếp hạng tín nhiệm; sự tuân thủ của các chủ thể trên thị trường (nhà phát hành, tổ chức xếp hạng…) để nâng cao văn hoá xếp hạng tín nhiệm…

Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh: Nhận diện và có giải pháp đúng, trúng

Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh: Nhận diện và có giải pháp đúng, trúng

19/05/2022, 17:43

Để phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định, cần có sự nhận diện đúng vai trò của trái phiếu doanh nghiệp, đi cùng là các giải pháp đúng và trúng để đáp ứng các mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn hiệu quả và bền vững, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, tăng trưởng của nền kinh tế và hội nhập tài chính toàn cầu.

Rủi ro vỡ nợ trái phiếu đối với một số doanh nghiệp bất động sản đang hiện hữu

Rủi ro vỡ nợ trái phiếu đối với một số doanh nghiệp bất động sản đang hiện hữu

20/08/2022, 10:00

Báo cáo Thị trường trái phiếu doanh nghiệp của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thể hiện, các doanh nghiệp bất động sản tích cực phát hành trái phiếu giai đoạn 2018 – 2021 khó tiếp cận vốn vay từ hệ thống ngân hàng khi Ngân hàng Nhà nước nêu rõ chủ trương giám sát chặt chẽ tín dụng bất động sản, thông qua việc ban hành các quy định, thông tư mới.

Phát triển dòng vốn cho doanh nghiệp: Tận dụng cơ hội mới, đa dạng hóa các kênh

Phát triển dòng vốn cho doanh nghiệp: Tận dụng cơ hội mới, đa dạng hóa các kênh

24/08/2022, 20:20

Để phát triển dòng vốn cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý cần kiến tạo cho thị trường tài chính phát triển, song vẫn kiểm soát được rủi ro, tận dụng được cơ hội mới. Về phía doanh nghiệp, cần đa dạng hóa các kênh huy động vốn, gắn với mục tiêu và mục đích cụ thể; đặc biệt là hướng tới minh bạch và tính chuyên nghiệp cao.