# thị trường Bắc Âu

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng đặc biệt tại thị trường Bắc Âu
Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia cho biết, ở châu Âu, cá tra được tiêu thụ nhiều nhất ở thị trường Bắc Âu.

Cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao thị trường Bắc Âu
Dự báo, năm 2022, xuất khẩu cá tra có thể đạt 2,6 tỷ USD, năm 2021 đạt 1,61 tỷ USD. Riêng với thị trường Bắc Âu, cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao và đây là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam so với toàn Châu Âu.

Doanh nghiệp xuất khẩu mật ong sang thị trường Bắc Âu lưu ý ghi nhãn chuẩn theo truy xuất nguồn gốc
Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, thị trường Bắc Âu, gồm các quốc gia Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy, đang áp dụng các quy định truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt theo Chỉ thị Mật ong EU (Directive 2024/1438). Vì thế, các doanh nghiệp xuất khẩu mật ong sang thị trường này lưu ý ghi nhãn chuẩn theo truy xuất nguồn gốc.

Tập trung xuất khẩu sản phẩm nông sản có giá trị cao sang thị trường Bắc Âu
Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland và Latvia, trong bối cảnh Mỹ áp thuế đối ứng lên hàng nhập khẩu từ nhiều quốc gia, Việt Nam nên mở rộng khai thác thị trường nông, lâm, thủy sản Bắc Âu.









