# hàng Việt Nam
Kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương năm 2022
Tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương năm 2022.
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam
Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn Thành phố, các tỉnh thành bạn và nước ngoài.
Tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%...
Trên 90% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng hóa xuất xứ trong nước. Đặc biệt, có trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt.
Dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn
Theo các chuyên gia thương mại, dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn bởi có những mặt hàng mới chỉ chiếm khoảng 3 – 5% thị phần. Hình ảnh về thương hiệu của Việt Nam tại các thị trường này còn tương đối khiêm tốn cần đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.
Thương mại điện tử đưa hàng hóa Việt vươn ra thị trường quốc tế như thế nào?
Kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng phục hồi và thương mại điện tử là phương thức mua bán hiện đại được doanh nghiệp và người tiêu dùng lựa chọn. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới (tính đến tháng 12/2023 theo Statista).
Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nhận biết bán hàng đa cấp bất chính
Sáng 6/8, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.
Người Mỹ chi gần 9,5 tỷ USD/tháng để mua hàng Việt Nam
Tính bình quân 7 tháng qua, người Mỹ đã chi gần 9,5 tỷ USD/tháng để mua hàng của các nhà cung ứng Việt Nam. Người Mỹ mua nhiều hàng Việt Nam nhất là hàng điện tử, dệt may, máy móc, thiết bị…
Hàng Việt chiếm trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong hưởng ứng Cuộc vận động.