# hàng Việt Nam

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam
Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn Thành phố, các tỉnh thành bạn và nước ngoài.

Tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%...

Trên 90% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng hóa xuất xứ trong nước. Đặc biệt, có trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt.

Dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn
Theo các chuyên gia thương mại, dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn bởi có những mặt hàng mới chỉ chiếm khoảng 3 – 5% thị phần. Hình ảnh về thương hiệu của Việt Nam tại các thị trường này còn tương đối khiêm tốn cần đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Thương mại điện tử đưa hàng hóa Việt vươn ra thị trường quốc tế như thế nào?
Kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng phục hồi và thương mại điện tử là phương thức mua bán hiện đại được doanh nghiệp và người tiêu dùng lựa chọn. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới (tính đến tháng 12/2023 theo Statista).

Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nhận biết bán hàng đa cấp bất chính
Sáng 6/8, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Người Mỹ chi gần 9,5 tỷ USD/tháng để mua hàng Việt Nam
Tính bình quân 7 tháng qua, người Mỹ đã chi gần 9,5 tỷ USD/tháng để mua hàng của các nhà cung ứng Việt Nam. Người Mỹ mua nhiều hàng Việt Nam nhất là hàng điện tử, dệt may, máy móc, thiết bị…

Hàng Việt chiếm trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong hưởng ứng Cuộc vận động.

TP. Hồ Chí Minh triển khai hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản về việc triển khai hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên địa bàn thành phố năm 2024.

562 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
Ngày 11/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố kết quả bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, với 562 doanh nghiệp được vinh danh sau quá trình khảo sát kỹ lưỡng từ tháng 9/2024.

VISSAN: 29 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao
Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam khi vinh dự đón nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đánh dấu 29 năm liên tiếp được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho chất lượng vượt trội, sự tận tâm và cam kết không ngừng đổi mới của VISSAN nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nam Định đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Nam Định vừa xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2025.

Vĩnh Phúc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Vĩnh Phúc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh phát triển.

AEON mở rộng Tuần hàng Việt Nam 2025 sang nhiều thị trường châu Á
Từ ngày 19 - 22/6/2025, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức nhằm đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế.

5S Fashion: Câu chuyện về "Giá trị thật" và khát vọng của thời trang Việt
Tăng trưởng thần tốc từ 12 lên 128 cửa hàng chỉ sau 6 năm, bên cạnh việc tăng trưởng vượt bậc, thương hiệu thời trang nam 5S Fashion sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc quản lý và đảm bảo chất lượng. Làm thế nào để thương hiệu “made in Việt Nam” này duy trì cam kết “giá trị thật” với khách hàng trên hành trình phát triển ngoạn mục của mình?









