# Viet Capital Bank
Ngân hàng Bản Việt và câu chuyện xây dựng, phát triển thương hiệu
Là một trong những cái tên được chú ý trên thị trường tài chính, bởi thương hiệu “Bản Việt” xuất hiện từ ngân hàng cho tới công ty chứng khoán. Tuy nhiên, Ngân hàng TMCP Bản Việt - Viet Capital Bank (BVB) lại có một bức tranh tài chính không mấy nổi bật khiến khách hàng, người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.
Thương hiệu BVBank và chuyện thay đổi, nhận diện thương hiệu mới
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hộ Ngân hàng Việt Nam phân tích, nợ xấu gia tăng nếu xét về nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 để lại. Nhưng cũng có nguyên nhân chủ quan đến từ các doanh nghiệp phát hành trái phiếu, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng vốn ngân hàng để bù đắp, trả nợ cho trái phiếu trước hạn khiến áp lực đè nặng lên ngân hàng.
Gam màu sáng tối trong bức tranh mang thương hiệu BVBank – Ngân hàng TMCP Bản Việt
Kết quả kinh doanh trong quý IV cũng như năm 2023 không mấy khả quan khi lợi nhuận giảm mạnh, tỷ lệ nợ khó thanh khoản vượt “ngưỡng trần” quy định mà Ngân hàng Nhà nước đề ra là 3% thế nhưng thương hiệu BVBank - Ngân hàng TMCP Bản Việt (MCK: BVBank) vẫn “chơi lớn” khi dự kiến phát hành lô trái phiếu trị giá 5.600 tỷ đồng trong thời gian tới.