# bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) đã khẳng định tính ưu việt và có những bước phát triển ngoạn mục. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng - không đúng với giới thiệu quảng cáo, vẫn là vấn đề nhức nhối, cần những chính sách và hành động quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan chức năng, cũng như sự thông thái của người tiêu dùng.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia dừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ thương lượng của người tiêu dùng
Ngày 12/6/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, trong đó một số nhiệm vụ, quyền hạn thuộc lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Bộ Công Thương đã được phân quyền cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.









