# đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với phương án nào?
Việc triển khai đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; một quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì cần phải đầu tư đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.

Danh sách các ga dự kiến tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy qua
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao, dự kiến qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km, bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa...

Thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, trong thời gian qua, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đã có nhiều ý kiến kết luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đầu tư các dự án đường sắt gắn liền với phát triển ngành công nghiệp đường sắt
Thủ tướng nhấn mạnh: "Chúng ta quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp đường sắt, làm chủ công nghệ, sản xuất toa xe, đầu máy, phát triển hệ sinh thái công nghiệp đường sắt. Coi trọng thời gian, trí tuệ và quyết đoán đúng thời điểm là những yếu tố quyết định thành công. Đây cũng là một cơ hội để đất nước ta, dân tộc ta có thêm động lực, cảm hứng để vươn lên, phát triển".

Sẽ trình Quốc hội các cơ chế đặc thù thống nhất cho tất cả dự án đường sắt trước ngày 5/5
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các cơ quan khẩn trương hoàn thiện nghị quyết thống nhất các cơ chế đặc thù cho tất cả dự án đường sắt, trình Chính phủ trong tháng Tư để trình Quốc hội trước ngày 5/5.

Thủ tướng: Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12
Chủ đầu tư đang lựa chọn tư vấn lập báo cáo tác động môi trường; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; lập dự toán các gói thầu tư vấn thiết kế; lập báo cáo nghiên cứu khả thi; tính toán, đăng ký nhu cầu vốn để trao đổi với các đối tác.

Lộ trình vận hành Tổ hợp công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam'
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trình cấp có thẩm quyền dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội với quy mô khoảng 250 ha, tổng vốn sơ bộ hơn 17.500 tỷ đồng. Mục tiêu hình thành tổ hợp này là làm chủ công nghệ sản xuất, từng bước nội địa hóa đầu máy, toa xe; chế tạo linh kiện, phần mềm thông tin - tín hiệu - điện khí hóa; sửa chữa lớn toàn bộ phương tiện đường sắt.

Đà Nẵng: Công tác GPMB đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng
Bí thư thành ủy Đà Nẵng ông Lê Ngọc Quang yêu cầu bố trí khu tái định cư thuận lợi cho đời sống, giao thương, kinh doanh của người dân, đảm bảo phù hợp nguyện vọng chính đáng, hạ tầng đầy đủ. Đặc biệt, cân nhắc các yếu tố phòng chống thiên tai, ngập lụt.









