# thủ tục hành chính

Nhiệm vụ, giải pháp của cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 và chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01, thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2025, Nghị quyết số 02 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025.

Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 là đổi mới giải quyết thủ tục, cung cấp dịch vụ
Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 đặt mục tiêu: Đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính....

Ngành Giáo dục và Đào tạo Nam Định đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 306/SGDĐT-VP gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn về việc triển khai Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.

Doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao việc tinh gọn bộ máy, đơn giản hóa thủ tục hành chính của Việt Nam
Chủ tịch AmCham Hà Nội Eric Johnson nhấn mạnh đánh giá trên tại cuộc tọa đàm của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, diễn ra sáng 1/3 tại Hà Nội.

Các chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/3
Tháng 3/2025, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến tổ chức bộ máy các bộ ngành.

Nam Định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công, kiểm soát TTHC, xúc tiến đầu tư
UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 523/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và xúc tiến đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Không có giới hạn trong cắt giảm thủ tục hành chính
Kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh số hóa quốc gia, phát triển công dân số toàn diện, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính không có giới hạn, làm càng nhiều càng tốt; cương quyết chuyển đổi trạng thái từ bị động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính sang trạng thái chủ động, tích cực phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Long An thực thiện các giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký ban hành văn bản yêu các sở ngành tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thực hiện theo Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 09/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Ninh: Năm 2025, 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải vừa ký, ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Công bố thủ tục hành chính lĩnh vực chế độ, chính sách đối với nhà giáo
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1280/QĐ-BGDĐT công bố thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước lĩnh vực chế độ, chính sách đối với nhà giáo thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Công điện yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
Công điện của Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, hoàn thành trong năm 2025.

Từ ngày 9/6, Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến lĩnh vực xây dựng
Từ ngày 9/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Chuyên gia trao đổi về đề xuất trao quyền cho cấp xã cấp sổ đỏ lần đầu
Để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã đề xuất phân cấp, phân quyền cho cấp xã thực hiện các thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu.

Nghị định quy định mới về tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp bộ, cấp tỉnh và cấp xã
Ngày 9/6/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Từ ngày 1/7, người dân được cấp sổ đỏ lần đầu tại UBND xã
Chính phủ đã ban hành Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai.

Bắc Ninh: Khẩn trương công bố mã định danh điện tử của UBND cấp xã và đơn vị trực thuộc trước 20/6
Tại Văn bản số 2595/UBND-NC, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tập trung thực hiện một số nội dung về tiếp nhận thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền 2 cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp.

Không để gián đoạn thủ tục hành chính khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 17/6/2025 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1/7/2025
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 315/TB-VPCP ngày 23/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại cuộc họp về triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Đảm bảo đồng bộ, liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng vừa ký Công điện số 101/CĐ-TTg ngày 29/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đảm bảo đồng bộ, liên thông, không gián đoạn thông tin, dữ liệu phục vụ hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công để chuẩn bị triển khai thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

15 thủ tục hành chính về đất đai sẽ do cấp tỉnh thực hiện từ ngày 1/7
Theo danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường công bố, kể từ 1/7 sẽ có 15 thủ tục hành chính liên quan đến đất đai do cấp tỉnh thực hiện và 4 thủ tục do cấp xã thực hiện.









