# thương mại điện tử

Công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử được quản lý chặt chẽ
Công tác quản lý thuế đối với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cả trong nước và sàn TMĐT có yếu tố xuyên biên giới mà hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đều được cơ quan thuế Việt Nam thực hiện quản lý thuế chặt chẽ, đảm bảo thu đúng, thu đủ, công bằng, minh bạch theo đúng quy định pháp luật thuế của Việt Nam.

Hải Phòng: Tập huấn tìm hiểu các chính sách, quy định pháp luật, kỹ năng kiến thức về marketing trong TMĐT
Sáng ngày 5/11, hơn 300 đại biểu đến từ các Sở, ngành, đơn vị, địa phương, các Hiệp hội Doanh nghiệp, HTX…trên địa bàn TP. Hải Phòng đã tham dự Lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu quy định pháp luật về thương mại điện tử; chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với thương mại điện tử
Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 635/VP-TCNS yêu cầu tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với thương mại điện tử.

Các sàn TMĐT khai, nộp thuế thay cho hộ và cá nhân kinh doanh 1,07 nghìn tỷ đồng
63 sàn thương mại điện tử đã tham gia khai, nộp thuế thay cho hộ và cá nhân kinh doanh, với tổng số thuế đạt 1,07 nghìn tỷ đồng sau 2 tháng triển khai Nghị định số 117/2025/NĐ-CP.

Doanh thu sàn thương mại điện tử 9 tháng đạt 305 nghìn tỷ, TikTok Shop vượt Lazada
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong 9 tháng năm 2025. Tổng doanh thu của 4 sàn lớn (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki) đạt 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, TikTok Shop tiếp tục tăng trưởng vũ bão, chiếm 41% thị phần, vượt mặt Lazada, trong khi nhóm hàng công nghệ ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục.









