# nhãn hiệu

Nhãn hiệu mới: Biểu tượng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của Petrovietnam
Trải qua nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ khẳng định thương hiệu, vị thế tập đoàn kinh tế nhà nước hàng đầu, đóng góp quan trọng vào ngân sách, mà còn trở thành biểu tượng của ý chí, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc.

An Giang: Phát hiện xe tải vận chuyển hàng lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu GUCCI, NIKE
Ngày 3/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa thông tin, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang phối hợp với lực lượng trong tỉnh đã chặn bắt một xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Tiêu hủy gần 500 bình gas giả mạo nhãn hiệu tại Đồng Tháp
Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp vừa hoàn tất việc tiêu hủy gần 500 bình gas LPG (loại 12kg) giả mạo nhãn hiệu và không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Hoạt động này, được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy liên ngành, nhằm loại bỏ hàng cấm và bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Hàng loạt hộ kinh doanh bị phạt vì bán sản phẩm CHANEL, HERMÈS giả
Từ ngày 7/10 đến 24/10/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 thuộc Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng tăng cường kiểm tra đột xuất, phát hiện và xử phạt nghiêm ba hộ kinh doanh trên địa bàn các phường Tam Kỳ và Hương Trà vì hành vi trưng bày và buôn bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu CHANEL, HERMÈS, cùng với kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng nhập lậu.

Hai công ty vàng bạc tại Thanh Hóa bị phạt 40 triệu đồng vì giả mạo nhãn hiệu
Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa vừa xử phạt hành chính tổng cộng 40 triệu đồng đối với hai công ty kinh doanh vàng bạc. Hai doanh nghiệp này bị xử lý vì hành vi trưng bày và bán trang sức giả mạo nhãn hiệu Nike.

Phú Thọ: Tiêu hủy nhiều sản phẩm phụ tùng xe máy giả mạo HONDA, YAMAHA
Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ cho biết, Đội QLTT số 11 vừa xử phạt hai cơ sở kinh doanh với tổng số tiền 6.750.000 đồng vì hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Hoạt động này là kết quả của sự phối hợp kiểm tra sau khi tiếp nhận đơn đề nghị xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ Công ty Luật TNHH Phạm & Liên Danh.

QLTT Thanh Hóa xử phạt cơ sở kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu DIOR, CHANEL
Ngày 11/11, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa thông tin, thực hiện Công điện số 64/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quản lý thị trường vàng và các chỉ đạo về phòng, chống rửa tiền, Đội QLTT số 13 đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Công tác này nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến gia công, kinh doanh vàng.

Phú Thọ: Xử phạt 10 triệu đồng, buộc tiêu hủy hàng giả mạo nhãn hiệu
Đội QLTT số 10 - Chi cục QLTT tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với Công an xã Sông Lô xử phạt một hộ kinh doanh vì hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Lạng Sơn: Phát hiện nhiều thực phẩm bẩn và hàng hóa thời trang giả mạo nhãn hiệu
Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 6, phối hợp với Đội 389 tỉnh và Phòng PC03 Công an tỉnh, đã liên tiếp phát hiện và tạm giữ hai phương tiện vận tải chở một lượng lớn hàng hóa vi phạm. Tổng số hàng hóa bị thu giữ bao gồm quần áo, giày dép giả mạo nhãn hiệu và 2 tấn chân gà đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc.

Thanh Hóa: Siết chặt thị trường vàng, xử phạt doanh nghiệp buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu
Thực hiện chỉ đạo của Chi cục QLTT Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường quản lý mặt hàng vàng, Đội QLTT số 3 đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng hóa trên địa bàn.

KCV trả lời về việc Ghi nhãn "kháng khuẩn 99%" trên sản phẩm Kotex
Thời gian gần đây, cách thức ghi nhãn trên sản phẩm băng vệ sinh "Kotex Kháng khuẩn Tự nhiên" đã dấy lên nhiều băn khoăn trong dư luận và người tiêu dùng. Tâm điểm của sự chú ý nằm ở dòng chữ "Màng kháng khuẩn 99%" được in nổi bật, đặt ra câu hỏi về nguy cơ gây nhầm lẫn giữa hiệu quả trong điều kiện thí nghiệm và công dụng thực tế?.









