# nhãn hiệu

Nhiều vụ vi phạm trong kinh doanh được phát hiện thông qua mạng xã hội tại Quảng Trị
Trong quá trình đấu tranh ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn, nhiều vụ vi phạm bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị phát hiện thông qua việc thu thập thông tin trên môi trường mạng xã hội.

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng công cụ tra cứu nhãn hiệu Global Brand Database
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Sở hữu công nghiệp (Cục Sở hữu trí tuệ), Cơ sở dữ liệu nhãn hiệu toàn cầu (Global Brand Database) của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) là công cụ giúp tra cứu đơn đăng ký nhãn hiệu, tên gọi xuất xứ, biểu tượng.

Bốn hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu
Theo quy định pháp luật hiện hành về sở hữu trí tuệ, cụ thể là Luật Sở hữu trí tuệ 2005 thì, bao gồm 4 hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu - nêu tại bài viết này...

Nhãn hiệu là gì? Việc đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng dựa trên những tiêu chí nào?
Nhãn hiệu là gì? Có những loại nhãn hiệu nào? Việc đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng, dựa trên những tiêu chí nào? Dấu hiệu để nhận biết không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu là gì?

Sản phẩm “Gà ủ muối” của Kyodo Foods vinh dự nhận giải “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2024
Với những thành tích đáng kể trong các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xanh, sản phẩm “Gà ủ muối” đạt chứng nhận OCOP 3 sao của Kyodo Foods tiếp tục được vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2024”.

Quảng Bình: Phạt 21 triệu đồng một cơ sở kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 21 triệu đồng đối với một cơ sở kinh doanh tại thị xã Ba Đồn vì có hành vi trưng bày và bán hàng giả mạo nhãn hiệu, cùng với việc kinh doanh hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet.

Tịch thu hàng trăm sản phẩm giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh quần áo, giày dép về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử
Tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Cơ quan Sáng chế Nhật Bản, Viện Thúc đẩy Sáng chế và Sáng kiến Nhật Bản vừa phối hợp tổ chức Hội thảo “Bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử”.

Vi phạm về nhãn hàng hóa, một hộ kinh doanh phân bón bị xử phạt nặng
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với 1 cơ sở kinh doanh phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa với số tiền trên 15 triệu đồng, đồng thời áp dụng nhiều hình phạt bổ sung khác.

Doanh nghiệp vàng bạc tại Thanh Hóa bị xử phạt do giả mạo nhãn hiệu của CHANEL và DIOR
Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Kim Chung tại địa chỉ 295 phố Thiều, xã Dân lý, huyện Triệu Sơn vừa bị xử phạt vi phạm hành chính do hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của thương hiệu CHANEL và DIOR đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, một cơ sở bị xử phạt hơn 100 triệu đồng
Ngày 24/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sơn La cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền phạt hành chính 102,5 triệu đồng.

Thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại Cần Thơ
Vừa qua, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Thành phố Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra hai hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Thanh Hóa tập trung xây dựng thương hiệu gạo Thọ Xuân
Để “nâng tầm” giá trị cho hạt gạo, ngoài triển khai, nhân rộng các mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực xây dựng thương hiệu cho hạt gạo nhằm mở ra cơ hội xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Thương hiệu kinh doanh trang sức tại hệ thống vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải
Công ty Cổ phần Vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải, đơn vị có uy tín lâu năm trên thị trường khi sở hữu 8 cửa hàng trực thuộc. Song song những thành công của thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, cụ thể nhiều ý kiến cho rằng đơn vị đang kinh doanh một số hàng hóa trang sức có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Vậy đâu là sự thật, phía Công ty lý giải thế nào về việc này?

Chuyển hồ sơ sang Công an vụ cửa hàng Tùng Moscow bán hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Lực lượng chức năng Thanh Hóa phát hiện cửa hàng Tùng Moscow tại địa chỉ 224 Lê Hoàn, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá, kinh doanh nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Nghệ An: Phát hiện cơ sở sang chiết, đóng gói gạo nếp nhập khẩu giả mạo tem nhãn
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế – Công an tỉnh Nghệ An, vừa phát hiện một hộ kinh doanh có hành vi giả mạo tem, nhãn, bao bì hàng hóa đối với sản phẩm gạo nếp. Vụ việc có dấu hiệu hình sự và đã được chuyển giao cho cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Yên Bái: Quyết liệt trấn áp hàng giả, hàng lậu, thu phạt hơn 40 triệu đồng trong đợt cao điểm
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 65/CĐ-TTg và Chỉ thị số 13/CT-TTg, cùng với Kế hoạch số 109/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Chi cục QLTT tỉnh đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hội thảo Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu
Tại Cục Sở hữu trí tuệ đã diễn ra cuộc họp cấp chuyên gia giữa Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) và Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Hội thảo “Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu”.

Thương hiệu Yody và cuộc chiến chống với hàng giả: Biến tướng tinh vi từ chợ đến mạng xã hội
Trong những năm qua, thương hiệu Yody đã từng bước khẳng định vị trí trên thị trường. Sản phẩm Yody không chỉ đảm bảo chất lượng mà con đa dạng vế chất liệu, kiểu dáng, đặc biệt là hướng tới sự trẻ trung, năng động và đã có được lượng khách hàng lớn, rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà Yody đang phải đối mặt với vấn nạn nhức nhối: Các đối tượng sản xuất hàng giả Yody để phân phối trên thị trường.

Lực lượng Quản lý thị trường Gia Lai triệt phá cơ sở buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu trị giá gần 269 triệu đồng
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa phát hiện và thu giữ 889 sản phẩm là hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Tổng trị giá tang vật vi phạm lên tới gần 269 triệu đồng.









