# hệ thống bán lẻ

Bộ ba iPhone 11 chính hãng bắt đầu giảm giá
Hơn một tháng sau khi bán ra tại thị trường Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ lớn bắt đầu giảm giá bộ ba iPhone 11. Đây là điều hiếm khi xảy ra trước đây bởi nó có thể ảnh hưởng đến chính sách định giá sản phẩm của hãng.

Nhiều loại máy tính xách tay khuyến mãi đầu năm học mới
Chào đón năm học mới, nhiều đơn vị cung cấp và phân phối máy tính xách tay đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Gạo Việt Nam chinh phục hệ thống bán lẻ lớn tại Pháp như thế nào?
Gần 1.000 tấn gạo mang thương hiệu Việt Nam do Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu đã chính thức được bày bán trên các kệ hàng tại siêu thị Leclerc nằm ở thành phố Viry Chatillon - ngoại ô phía Nam thủ đô Paris.

7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 3,5 nghìn tỷ đồng
Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.529,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 15,7%).

Mời tham dự Diễn đàn Chính sách và Pháp luật phát triển Thị trường trong nước năm 2024
Mới đây, Bộ Công Thương đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh thành phố và các đơn vị trực thuộc bộ về việc tham dự Diễn đàn Chính sách và Pháp luật phát triển Thị trường trong nước năm 2024.

Vì sao cửa hàng WinMart+ ngày càng xuất hiện nhiều ở vùng quê?
Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển dịch nhanh từ kênh truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT), khi người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi, sản phẩm chất lượng và dịch vụ gia tăng.

GDP tăng 8% quý 2/2025 và thu nhập cải thiện: Thời điểm vàng cho tiêu dùng hiện đại?
Theo báo cáo kinh doanh tháng 7/2025, WinCommerce (WCM - công ty thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) ghi nhận doanh thu 3.486 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng hai chữ số, cho thấy nhu cầu tiêu dùng trong hệ thống chuỗi bán lẻ này tiếp tục duy trì xu hướng tích cực.
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
Sự dịch chuyển trong thói quen mua sắm sang kênh hiện đại đang tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ. Tận dụng xu thế đó, một chuỗi bán lẻ hàng đầu tiếp tục ghi nhận tăng trưởng xuyên suốt 7 tháng đầu năm, vượt kế hoạch đặt ra.

Chuỗi WinMart hoàn tất kế hoạch mở rộng, các cửa hàng mở mới đều có lãi
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng nội địa phục hồi mạnh mẽ, các chuỗi bán lẻ hiện đại ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong giai đoạn gần đây. Kết quả này phản ánh hiệu quả từ chiến lược mở rộng mạng lưới, đặc biệt tại khu vực nông thôn, cùng với xu hướng dịch chuyển tiêu dùng rõ nét từ kênh truyền thống sang hiện đại.

Ngành bán lẻ: Triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh tiêu dùng phục hồi
Chính sách kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là giảm thuế VAT xuống 8% cho hàng hóa thiết yếu, đã tạo ra động lực hỗ trợ quan trọng cho ngành tiêu dùng, bán lẻ. Trong bức tranh này, Masan (HOSE: MSN) nổi bật khi chỉ sau 9 tháng đã dự báo hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2025, củng cố niềm tin vào triển vọng tăng trưởng của ngành.

WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025
Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025 – sự kiện thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc chưa từng có, WinMart giới thiệu không gian mua sắm hiện đại với các thương hiệu hàng tiêu dùng được người Việt tin yêu, góp phần khẳng định sứ mệnh mang lối sống hiện đại đến hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Một chiến lược phân phối mới đang định hình tại Masan Consumer
Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh (“FMCG”) đang chuyển mình mạnh mẽ, từ năm 2024, Masan Consumer (UPCOM: MCH) đã khởi động chiến lược phân phối mới kết hợp tái cấu trúc đội ngũ bán hàng, ứng dụng công nghệ và tối ưu chi phí, nhằm mở rộng độ phủ nhanh chóng và chủ động hơn.

Mô hình WinMart+ Của Masan tăng trưởng 47% trong tháng 10
Tháng 10/2025, WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.458 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thể, các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đều mang lại lợi nhuận dương.









