Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga gửi thư tới Liên Hiệp quốc về thực hiện thỏa thuận ngũ cốc

Đại diện thường trực của Nga tại Geneva Gennady Gatilov cho biết, Nga đã gửi một bức thư cho Tổng thư ký Liên Hợp quốc António Guterres kèm theo danh sách các yêu cầu về thực hiện thỏa thuận ngũ cốc đã ký tại Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng Bảy.

Ảnh minh họa Rianovosti
Ảnh minh họa Rianovosti.

Đại diện thường trực của Nga, ngày 13/10, tại Geneva Gennady Gatilov nhấn mạnh, nước này không chống lại việc cung cấp ngũ cốc nhưng thỏa thuận này phải bình đẳng, nó phải được tất cả các bên thực hiện một cách công bằng.

Nếu Nga thấy rằng, việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của nước này không được thực hiện như trong thỏa thuận, thì họ sẽ phải nhìn nhận nó theo cách khác. Ông Gatilov không loại trừ khả năng Nga có thể từ chối ủng hộ việc nối lại thỏa thuận.

Tổng thống Nga Putin trước đó đã gọi quyết định của Liên minh Châu Âu về việc dỡ bỏ các hạn chế cung cấp ngũ cốc và phân bón của Nga chỉ cho các nước Châu Âu là méo mó. Ông lưu ý, Nga sẽ bán ngũ cốc của mình bất chấp những hạn chế, nhưng muốn nó đến được các nước nghèo nhất.

Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp quốc Dmitry Chumakov dẫn số liệu từ Tổ chức Nông Lương Liên Hợp quốc cho biết, chỉ có 25-26% nguồn cung cấp lương thực từ Ukraine trong khuôn khổ thỏa thuận tại Istanbul đến được các nước nghèo nhất. Đồng thời, 148 trên 285 chuyến chở hàng hóa, chiếm 52%, được đưa tới các quốc gia thành viên EU.

Vào tháng Bảy, đại diện của Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ đã ký kết thỏa ngũ cốc tại Istanbul, qua đó tạo thuận lợi cho xuất khẩu mặt hàng này của Ukraine từ các cảng Biển Đen và dỡ bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga. Tuy nhiên, như Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh, thỏa thuận này vẫn chưa có hiệu lực đối với xuất khẩu của Nga. Thỏa thuận sẽ hết hạn vào tháng 11.

PV/VOV-Moscow

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.