Quang cảnh Hội nghịQuang cảnh Hội nghị

Sáng 27/8/2019, Phòng GD&ĐT TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo TP. Vĩnh Yên; lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Sự nghiệp GD&ĐT của thành phố đã được cả hệ thống chính trị quan tâm, chỉ đạo quyết liệt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Công tác triển khai thực hiện các chương trình, nghị quyết về nâng cao chất lượng giáo dục thành phố giai đoạn 2016-2020 luôn kịp thời và có hiểu quả. Công tác đổi mới quản lý giáo dục đã được triển khai thực hiện đồng bộ hơn; nhiều cán bộ quản lý trường học tâm huyết, có quyết tâm cao, tích cực đổi mới, sáng tạo nên đã tạo được sự thay đổi mạnh mẽ, rõ rệt, hiệu quả hoạt động của trường học...

Quy mô trường lớp, học sinh của giáo dục thành phố phát triển mạnh mẽ và tăng lên ở các bậc học cả về số lượng và các loại hình. Cơ sở vật chất trường học không ngừng được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn thành phố.

Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn phát triển, có chuyển biến tích cực, nhất là chất lượng giáo dục học sinh giỏi cấp Trung học cơ sở; học sinh tham gia nhiều sân chơi trí tuệ, các hoạt động văn nghệ, TDTT do các cấp tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao; công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chú trọng, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn của giáo viên được nâng cao so với năm học trước; kỷ cương nền nếp trong nhà trường được tăng cường; công tác phổ cập giáo dục tiếp tục được triển khai tích cực...

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Huyến, Quyền giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục thành phố Vĩnh Yên đã đạt được. Đồng thời, ông cũng gợi mở và phân tích những vấn đề mà ngành giáo dục phải quan tâm hơn trong thời gian tới như: Việc mất cân đối về đội ngũ đối với giáo dục tiểu học; việc quản lý các nhóm trẻ độc lập; quản lý về dạy thêm - học thêm; chất lượng các hoạt động trải nghiệm; vấn đề đạo đức nhà giáo...

Ông Huyến yêu cầu, ngành giáo dục cần tiếp tục chủ động hơn trong công tác tham mưu, dự báo nhằm đáp ứng các yêu cầu về sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của cả nước.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vĩnh Yên triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đến tập thể cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn thành phốBà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vĩnh Yên triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đến tập thể cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn thành phố

Trên cơ sở những kết quả của ngành đã đạt được trong năm học 2018-2019, tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vĩnh Yên đã nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành trong năm học 2019-2020, cụ thể là:

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, tăng cường an toàn an ninh, an toàn trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Tập trung mọi nguồn lực tài chính của nhà trường, thỉnh giảng giáo viên, đảm bảo học 1 ca đối với bậc THCS, 2 buổi/ngày đối với bậc Tiểu học; đánh giá kết quả đầu vào của các lớp học và cấp học; ưu tiên số 1 cho chất lượng đại trà, đồng thời duy trì kết qủa mũi nhọn; đầu tư cho môn tiếng Anh để xây dựng môn học thế mạnh; đảm bảo an toàn tuyệt đối về tinh thần và thể xác cho học sinh khi đến trường; xây dựng khối đại đoàn kết, đề cao tính nhân văn, chú trọng xây dựng văn hóa học đường.

Đẩy mạnh chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đổi mới công tác quản lý phân cấp, phát triển đội ngũ quản lý giáo viên mầm non theo hướng nâng cao phẩm chất, năng lực.

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất nhà trường; tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Đảm bảo nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong các trường Trung học cơ sở theo phương châm “ Nền nếp tốt -  chất lượng thực - hiệu quả cao”...

Long Trần