Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành giáo dục Vĩnh Phúc: Chủ động phòng chống Covid-19 ngay ngày đầu trở lại học của học sinh THPT

Ngày 2/3/2020, toàn bộ học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài để phòng dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến; Phó GĐ Sở Phạm Khương Duy cùng một số lãnh đạo phòng ban đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống Covid-19 ở các trường THPT trên địa bàn.

Hình ảnh tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Huyến Gián đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra trường THPT Chuyên Vĩnh PhúcÔng Nguyễn Văn Huyến Gián đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Huyến Giám đốc Sở GD&ĐT đã có buổi kiểm tra đột xuất công tác phòng dịch Covid-19 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và nề nếp dạy và học của nhà trường vào cuối giờ sáng nay. Giám đốc Sở đã trực tiếp thăm khu nội trú của học sinh, khuôn viên và làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường.

Hình ảnh Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên)

Ông Phạm Khương Duy,  Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo Phòng Chính trị, tư tưởng, đã có buổi thị sát, nắm bắt tình hình tại Trường THPT Võ Thị Sáu. Thông qua việc báo cáo của Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thiệu; việc trao đổi tình hình từ các cán bộ, giáo viên; trực tiếp thăm một số lớp học, ông Phạm Khương Duy đã có những dặn dò, động viên, khích lệ tập thể nhà trường, đặc biệt là các em học sinh thực hiện tốt, tin tưởng, kiên tâm phòng chống dịch bệnh.

Ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên)Ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên)

Cô giáo Bích Ngọc - Chủ nhiệm lớp 10A2 của trường cho biết, sĩ số lớp sáng nay là 39/42 học sinh. 3 em chưa đi học trở lại cư trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên đang chấp hành việc cách ly toàn xã theo quy định.

"Các em đều phấn khởi khi quay trở lại trường lớp. Tất cả đều tỏ ra có kinh nghiệm, kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 do có thời gian cách ly, được các bác sĩ trực tiếp hướng dẫn, vì thế, các em chính là những tuyên truyền viên rất đắc lực của nhà trường".

Theo báo cáo, trường có 634 học sinh. Ngày đầu vắng 35 em, trong đó 24 em cư trú ở xã Sơn Lôi. Số còn lại là các lý do cá nhân. Các em học sinh đi học với sức khỏe và tâm lý bình thường.

 Cũng trong khuôn khổ chuyến thị sát, ông Phạm Khương Duy đã đến thăm, trao đổi tình hình với lãnh đạo các nhà trường trong khu vực như THPT Bình Xuyên, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Xuyên.

Hình ảnh Trường THPT Quang Hà (huyện Bình Xuyên)

Học sinh tại Trường THPT Quang HàHọc sinh tại Trường THPT Quang Hà

Trường THPT Quang Hà phân công lãnh đạo, giáo viên trực, đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên từ 6h15 phút.

Nhà trường có 1.201/1226 đi học. Tâm lý học sinh học sinh yên tâm học tập. 25 học sinh vắng mặt có phép, trong đó 5 học sinh cư trú tại xã Sơn Lôi.

Trường THPT Bến Tre(thành phố Phúc Yên)

Trường THPT Bến TreHọc sinh Trường THPT Bến Tre

Thầy Nguyễn Văn Đại - Hiệu trưởng cho biết, mặc dù 7h15 vào lớp nhưng 6h30 sáng đã có học sinh đến trường. Lưu lượng học sinh tăng lên nhanh chóng trong 15 phút từ 6h45-7h. Nhà trường đã huy động, bố trí trên 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên trực chốt tại cổng trường, hành lang, cầu thang để đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn cho học sinh. Kết quả, không em nào ốm sốt, ủ rũ. Tất cả đều trong tâm trạng hồ hởi sau 4 tuần nghỉ dài, xa trường lớp. Sĩ số học sinh qua kiểm tra ghi nhận khá đầy đủ với 921/928 học sinh có mặt.

"Học sinh tuân thủ rất tốt. Không như những lo lắng ban đầu, các thầy cô đều vui mừng, khi thấy học trò mình vui vẻ, khỏe mạnh và công tác tổ chức, phân luồng kiểm tra sức khỏe học sinh diễn ra trọn vẹn" - thầy Đại cho hay.

Trường THPT Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên)

Ngay từ 6h35 phút, đội ngũ giáo viên, bảo vệ và thanh niên xung kích được phân công trực, đã chia thành 3 nhóm tại các vị trí cổng trường, cửa ra của 2 nhà xe để hướng dẫn học sinh thực hiện đầy đủ các bước phòng chống dịch trước khi vào lớp, kiểm tra thân nhiệt cho 100% học sinh trước khi vào lớp.

THPT Xuân HòaTHPT Xuân Hòa

Sau thời gian dài nghỉ học, dường như học sinh đến trường sớm hơn, với niềm hân hoan phấn khởi khi được gặp thầy cô và bạn bè. Các em đều tự chuẩn bị khẩu trang, nhiều em mang theo bình nước giữ nhiệt để sử dụng tại trường.

Tiết sinh hoạt đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm đã hướng dẫn học sinh thực hiện công tác phòng, chống dịch thông qua hình ảnh và video theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Cũng từ ngày hôm nay, người ra vào trường đều phải thực hiện nghiêm ngặt những hướng dẫn để đảm bảo phòng dịch tốt nhất: rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường. Ngoài ra phòng y tế của trường luôn mở cửa để sẵn sàng đón nhận học sinh có biểu hiện bị đau ốm đột xuất.

Trường THPT Trần Phú (thành phố Vĩnh Yên)

Học sinh được hướng dẫn khử khuẩn ngay tại lớpHọc sinh được hướng dẫn khử khuẩn ngay tại lớp

Tương tự, nhà trường đã tổ chức khoa học, hợp lý công tác kiểm tra sức khỏe học sinh lúc đầu buổi. Thực hiện chào cờ trong lớp, tuyên truyền phòng dịch Covid-19 vào tiết 1. Sĩ số học sinh đạt 1297/1.315 học sinh. 18 học sinh nghỉ học đều có lý do.

Trường THPT Vĩnh Yên (thành phố Vĩnh Yên)

Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trường THPT Vĩnh Yên trước khi vào lớpGiáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trường THPT Vĩnh Yên trước khi vào lớp

Học sinh đi học đúng giờ, đa số đeo sẵn khẩu trang khi vào trường, bài vở chuẩn bị đầy đủ khi lên lớp, nghiêm túc chấp hành các hướng dẫn, khuyến cáo của thầy cô giáo.

Công tác phòng dịch và tuyên truyền hướng dẫn được nhà trường và thầy cô giáo thực hiện đầy đủ, tâm huyết, trách nhiệm. Tiết sinh hoạt đầu giờ, giáo viên lên lớp hướng dẫn và kiểm tra hiểu biết của học sinh về dịch bệnh Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.