Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành học “hot” nhất thời kỳ chuyển đổi số - ESOM Khoa Quản trị kinh doanh - ĐH Kinh tế quốc dân

Học gì để vừa có kiến thức kinh doanh mà ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp trong xu hướng bùng nổ công nghệ thông tin, phần mềm quản lý luôn là một câu hỏi lớn cần giải đáp để kết nối đào tạo và thực tiễn Quản trị kinh doanh.

“Bài toán” đó đã được Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân tiên phong “hoá giải” với Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Điều hành thông minh bằng tiếng Anh (Smart Operations Management in English), tên viết tắt là ESOM với mã ngành tuyển sinh EP07. Là một trong 5 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh bậc cử nhân thuộc hệ sinh thái của Khoa Quản trị kinh doanh, đến nay chương trình đã bước vào tuyển sinh khoá 7 với hơn 300 sinh viên.

Sinh viên học trong chương trình ngoài những kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh còn được thực hành, ứng dụng công nghệ điều hành thông minh. Nhiều sinh viên xuất sắc hàng năm tốt nghiệp từ chương trình, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ảnh Lễ Bảo vệ tốt nghiệp của Sinh viên CT ESOM khóa 1, tháng 05 năm 2024.
Lễ bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên CT ESOM khóa 1, tháng 5 năm 2024.
Ảnh Lễ Bảo vệ tốt nghiệp của Sinh viên ESOM khóa 3, tháng 5 năm 2024.
Lễ bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên ESOM khóa 3, tháng 5 năm 2024.

Một trong những điểm nổi bật của ESOM đó là chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh, được thiết kế dựa trên tham chiếu chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới như ĐH Ohio State, United States ĐH Nottingham, United Kingdom

Không chỉ cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về quản trị điều hành, chương trình chú trọng phát triển tư duy phản biện, sáng tạo có hệ thống, kỹ năng công nghệ thông qua phương pháp giảng dạy hiện đại ứng dụng phần mềm mô phỏng và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Chuyến đi thăm quan thực tế tại TCT Bưu chính Viettel.
Chuyến đi thăm quan thực tế tại TCT Bưu chính Viettel.
Chuyến đi thăm quan thực tế tại Trung tâm chia chọn thông minh thuộc TCT Viettel Post.
Chuyến đi thăm quan thực tế tại Trung tâm chia chọn thông minh thuộc TCT Viettel Post.

Điểm nổi bật thứ hai của Chương trình là tổ hợp bốn seminar được thiết kế, bố trí dàn đều trong bốn năm học, giúp trang bị kỹ năng hữu ích cho sinh viên từ khi bước chân vào giảng đường đại học với nhiều bỡ ngỡ cho đến khi chuẩn bị tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động. Với đội ngũ giảng viên là giảng viên doanh nghiệp và giảng viên nước ngoài, các khóa seminar đã nhận được phản hồi rất tích cực của sinh viên các khóa.

Điển hình một trong bốn Seminar là khóa đào tạo Smart Business Blueprint (Bản vẽ thiết kế kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp) do giảng viên doanh nghiêp đào tạo đã giúp sinh viên có cơ hội thực hành, trực tiếp sử dụng phần mềm thiết kế xây dựng qui trình hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ảnh buổi kết thúc Khóa đào tạo Smart Business Blueprint Giảng viên doanh nghiệp: Anh Nguyễn Hoàng Hiệp Giám đốc CT Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp Innocom.
Buổi kết thúc Khóa đào tạo Smart Business Blueprint;
Giảng viên doanh nghiệp - Anh Nguyễn Hoàng Hiệp
Giám đốc CT Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp Innocom.

Ngoài ra, chương trình cũng đặc biệt chú trọng đào tạo các kỹ năng cho nhà quản trị như kỹ năng quản trị nhóm, kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề… Những kỹ năng này rất cần thiết để thành công trong môi trường làm việc đầy cạnh tranh, đòi hỏi tính chuyên nghiệp. Với hai trong số bốn seminar được cấp chứng nhận nếu sinh viên đủ điều kiện, chương trình trang bị hành trang cho sinh viên tự tin khi ra trường sẵn sàng đón nhận cơ hội nghề nghiệp rộng mở phía trước.

Điểm nổi bật cũng là điểm mạnh thứ ba của chương trình đó là đội ngũ điều hành, đội ngũ giảng viên và cố vấn học tập là giảng viên nước ngoài và giảng viên trong nước giàu kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu chuyên môn, tâm huyết với nghề và đều được đào tạo từ các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Đức, Bỉ …Với sự đồng hành trong suốt 4 năm học của giáo viên chủ nhiệm, sinh viên được hỗ trợ và phụ huynh có thể yên tâm hơn khi con học xa nhà.

Điểm lợi thế nổi bật thứ tư của chương trình đó là sự kết nối của Chương trình với mạng lưới doang nghiệp, Thông qua đó, chương trình thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, phong phú và đa dạng.cho sinh viên. Thông qua các sự kiện, sinh viên có cơ hội gặp gỡ, học hỏi, trao đổi thảo luận với diễn giả từ các doanh nghiệp, cựu sinh viên và các chuyên gia thành đạt. Nhờ đó có cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp, tạo dựng liên kết, sinh viên tốt nghiệp từ chương trình có cơ hội nghề nghiệp rộng mở thậm chí nhận được các cơ hội việc làm ngay tại giảng đường. Với kiến thức về quản trị điều hành và kỹ năng công nghệ số, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như chuyên viên phân tích dữ liệu kinh doanh, quản lý dự án đến nhà quản trị các cấp như trưởng bộ phận hay giám đốc vận hành…

Diễn giả khách mời “Ứng dụng công nghệ trong quản trị logistics” Chị Nguyễn Quỳnh Hương, CEO, Người sáng lập Nhanh.vn.
Diễn giả khách mời “Ứng dụng công nghệ trong quản trị logistics”
Chị Nguyễn Quỳnh Hương, CEO, Người sáng lập Nhanh.vn.

Với mong muốn mang lại cho sinh viên những kiến thức cập nhật trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chương trình luôn nỗ lực kết nối với các học giả và chuyên gia nước ngoài về lĩnh vực quản trị kinh doanh nói chung và quản trị điều hành nói riêng để tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc, trao đổi về những xu hướng mới trong quản trị và kinh doanh đang phát triển trên thế giới.

Diễn giả khách mời “4th Industrial revolution – The future of work place” GS. John Da Silva Luiz, Trường Kinh doanh, Đại học Sussex, Anh quốc.
Diễn giả khách mời “4th Industrial revolution – The future of work place”, GS. John Da Silva Luiz, Trường Kinh doanh, Đại học Sussex, Anh quốc.
Diễn giả khách mời - Ông Nicolas Goelen - Giám đốc dịch vụ khách hàng, AIDA Cruises “Service operations on the seven seas: A sneak peek into the cruise industry”.
Diễn giả khách mời - Ông Nicolas Goelen - Giám đốc dịch vụ khách hàng, AIDA Cruises “Service operations on the seven seas: A sneak peek into the cruise industry”.

Bên cạnh hành trang kiến thức trên lớp, sinh viên theo học chương trình Cử nhân Quản trị Điều hành thông minh còn có cơ hội thường niên thăm quan thực tế tại các doanh nghiệp lớn, được trực tiếp lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ, dẫn dắt. Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi thăm quan thực tế CT Shindengen Việt Nam, Chương trình đã tổ chức thành công cho gần 200 sinh viên tham gia vào cuối năm 2023.

Đại diện Ban điều hành chương trình ESOM tặng quà lưu niệm Ban Giám đốc Công ty Shindengen Việt Nam.
Đại diện Ban điều hành chương trình ESOM tặng quà lưu niệm Ban Giám đốc Công ty Shindengen Việt Nam.
Chuyến đi thăm quan thực tế của sinh viên ESOM tại TCT Viettel Post.
Chuyến đi thăm quan thực tế của sinh viên ESOM tại TCT Viettel Post.

Sau khi ra trường sinh viên có cơ hội rộng mở với rất nhiều vị trí việc làm trong các doanh nghiệp trong nước và quốc tế:

- Nhà quản trị cấp trung và cấp cao trong các tổ chức, doanh nghiệp

- Nhà quản trị điều hành các bộ phận vận hành quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

- Chuyên gia, nhà tư vấn trong các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước về quản trị kinh doanh và quản trị điều hành doanh nghiệp.

- Nhà nghiên cứu về quản trị kinh doanh và quản trị điều hành trong các Viện nghiên cứu.

- Giảng viên trong các trường đại học và cao đẳng.

- Người khởi nghiệp kinh doanh

Với mục tiêu đặt chất lượng giáo dục, phát triển kỹ năng, hoàn thiện bản thân lên hàng đầu, chương trình Quản trị điều hành thông minh ESOM, chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn cho các những bạn đang muốn kinh doanh trong bối cảnh 4.0.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm về Chương tình Quản trị điều hành thông minh – ESOM

Ban Điều hành chương trình ESOM

Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Kinh doanh, Đại học Kinh tế quốc dân.

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà A1, Số 207 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại : 0979.835.272 / 0948.453.482.

Email: esom@neu.edu.vn.

Fanpage của chương trình:https://www.facebook.com/ESOM.NEU.

Website:fbm.neu.edu.vn

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).