Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày 16/04, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh lớp 6 

Ngày 14/04, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tiếp kết hợp trực tuyến, lắng nghe các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em và học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, phòng Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị cho việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị của các cơ sở đã cơ bản hoàn tất.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, hai ngành giáo dục và y tế sẽ bắt đầu khởi động chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi vào sáng thứ Bảy (16/04). Theo đó, toàn bộ cơ sở giáo dục có học sinh lớp 6 sẽ triển khai tiêm vaccine cho học sinh.

Từ ngày 16/4, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Từ ngày 16/04, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: SGGP.

Riêng đối với bậc tiểu học, trong sáng 16/4, sẽ có 5 đơn vị khởi động chiến dịch tiêm chủng lần này gồm Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Tiểu học Dương Minh Châu (quận 10), Tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú), Tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) và một trường tiểu học ở quận 1. Dự kiến trong sáng 16/4, các trường sẽ tổ chức tiêm cho học sinh lớp 5.

Ông Trịnh Duy Trọng cũng cho biết thêm, công tác tiêm chủng chỉ tổ chức vào sáng thứ bảy, chiều thứ bảy và chủ nhật sẽ không tổ chức tiêm. Qua buổi tiêm khởi động đầu tiên, hai ngành y tế và giáo dục sẽ có đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức tiêm đồng loạt ở các trường THCS và tiểu học vào sáng thứ hai (18/04) theo nguyên tắc học sinh lớn tiêm trước, học sinh nhỏ tuổi tiêm sau.

Ở bậc tiểu học, thứ tự tiêm chủng sẽ lần lượt từ học sinh lớp 5 đến lớp 4, 3, 2 và 1. Sau khi hoàn tất tiêm chủng ở bậc tiểu học, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm chủng cho trẻ mầm non 5 tuổi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu nhà trường thông tin đến cha mẹ học sinh quy trình tổ chức, đặc biệt là khâu khám sàng lọc và theo dõi sau khi tiêm, luôn phải có phụ huynh đi cùng.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP đặc biệt nhấn mạnh, ngoài những yêu cầu đảm bảo an toàn cho điểm tiêm vaccine, đòi hỏi đối với điểm tiêm còn có lực lượng cấp cứu 115 do Sở Y tế sắp xếp. Theo ông Trịnh Duy Trọng, không phải mỗi điểm tiêm đều có xe cấp cứu trực sẵn mà 1 xe có thể phụ trách các điểm tiêm khác nhau. Cho nên, nếu thay đổi điểm tiêm thì rất khó và bị động trong việc sắp xếp những điều kiện an toàn cho điểm tiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý các trường tránh cứng nhắc danh sách tiêm làm bỏ sót các trường hợp học sinh có nhu cầu tiêm phát sinh. Đối với những trường hợp học sinh hộ khẩu tỉnh chưa có mã định danh, phía công an thành phố sẽ hỗ trợ tra cứu. Trong trường hợp bất khả kháng, không có mã định danh, việc tiêm chủng cho học sinh vẫn phải đảm bảo.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.