Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày Gia đình ASEAN 2018 tại Thủ đô Moscow

Ngày Gia đình ASEAN thể hiện một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

Ngày 2/12, Đại sứ quán Việt Nam cùng Đại sứ Queen Singapore, hiện là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Moscow đã phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Liên bang Nga tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao - ẩm thực để chào mừng “Ngày Gia đình ASEAN năm 2018”  tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow (INCENTRA).

Ngày Gia đình ASEAN 2018 tại Thủ đô Moscow - Hình 1

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh

Tham dự chương trình có Đại sứ cùng toàn thể nhân viên và thành viên gia đình đại sứ quán các nước ASEAN tại Liên bang Nga. Phát biểu khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân viên và thân nhân cán bộ ngoại giao các nước ASEAN có mặt trong sự kiện hết sức ấm cúng và đoàn kết giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đại sứ khẳng định, sự kiện này tạo cơ hội và điều kiện cho các cán bộ ngoại giao cùng gia đình ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

“Đây là lần đầu tiên Ngày Gia đình ASEAN được tổ chức tại trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội - Moscow. Thông qua các hoạt động vui chơi giao lưu giải trí đã góp phần tăng cường hiểu biết không chỉ giữa cán bộ sứ quán 10 nước ASEAN tại Moscow mà còn tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân các nước trong cộng đồng ASEAN”, Đại sứ Ngô Đức Mạnh chia sẻ.

Sau phần khai mạc chào mừng, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cùng gia đình Đại sứ quán các nước ASEAN đã tích cực tham gia thi đấu các môn thể thao, các trò chơi và giao lưu văn hóa - ẩm thực. Trong chương trình của Ngày Gia đình ASEAN 2018, mỗi nước ASEAN đã đăng cai một trò chơi thể thao gồm nhiều hình thức khác nhau.

Một trong những phần quan trọng trong buổi giao lưu này là phần giới thiệu ẩm thực của các nước trong cộng đồng ASEAN. Đại sứ quán các nước ASEAN tại Liên bang Nga đã giới thiệu các món ăn truyền thống đặc sắc của từng quốc gia được chuẩn bị kỳ công chu đáo, tạo nên một bữa tiệc ẩm thực hết sức phong phú và mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng cho mỗi dân tộc.

Ngày Gia đình ASEAN 2018 tại Thủ đô Moscow - Hình 2

Ngày Gia đình ASEAN 2018 tại Thủ đô Moscow

Chương trình giao lưu diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, các trò chơi thu hút sự tham gia đông đảo của thành viên Đại sứ quán các nước. Cuối buổi giao lưu, Đại sứ các nước đã trao các phần quà lưu niệm cho những người chơi đạt thành tích cao.

Sáng kiến tổ chức thường niên Ngày Gia đình ASEAN đã góp phần kêu gọi nhân dân các nước ASEAN cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của công chúng về sự hình thành Cộng đồng ASEAN năm  2015.

Đây chính là thành quả của hơn 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cho ASEAN.

Nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong việc tổ chức Ngày Gia đình ASEAN, Đại sứ Singapore tại Moscow, bà Lim Kheng Hua cho biết: 

“Sáng kiến tổ chức Ngày gia đình ASEAN lần thứ nhất được Đại sứ quán Việt Nam nêu ra và Đại sứ quán các nước ASEAN rất ủng hộ ý tưởng này của Việt Nam. Chúng tôi cho rằng đây là diễn đàn rất hữu ích để kết nối, tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong đại gia đình ASEAN”.

Các hoạt động trong Ngày Gia đình ASEAN lần thứ nhất góp phần nâng cao tinh thần thể thao, giao lưu văn hóa - ẩm thực, cũng như nâng cao nhận thức chung về ASEAN, đồng thời khẳng định vai trò và đóng góp của các đoàn ngoại giao trong việc tăng cường hợp tác và xây dựng vì một cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.