Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại hội chợ Grenoble, Pháp

Hội chợ Grenoble nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước.

Tiếp tục chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp trong năm 2018, Việt Nam tiếp tục là khách mời danh dự tại hội chợ quốc tế Grenoble, tổ chức tại thành phố Grenoble, phía Đông Nam nước Pháp từ ngày 01-12/11/2018.

Gây ấn tượng mạnh nhất đối với quan khách quốc tế tham quan gian hàng Việt Nam có lẽ là ẩm thực truyền thống của người Việt. Với nhà hàng “Bông sen xanh” được bố trí tại một khu vực rộng rãi, khách tham quan có thể thưởng thức món ăn, những hương vị đặc trưng nhất của ẩm thực Việt, đồng thời thưởng thức những vũ điệu đầy màu sắc do các nghệ sỹ đến từ Việt Nam biểu diễn.

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại hội chợ Grenoble, Pháp - Hình 1

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sỹ Việt Nam thể hiện

Tham quan, cắt băng khai trương gian hàng của Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, ông Claus Habfast - Chủ tịch trung tâm triển lãm Alpexpo, nơi diễn ra hội chợ, cho rằng, Việt Nam và Pháp từ lâu đã có quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ. Ngoài ra, hai nước cũng đang tiến gần hơn trong lĩnh vực văn hóa để có thể hiểu biết nhau nhiều hơn.

"Hôm nay, người dân Grenoble có cơ hội được khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những điệu múa, âm nhạc và ẩm thực truyền thống của người Việt. Nhân dịp khai trương gian hàng của Việt Nam tại hội chợ Grenoble năm nay, tôi xin chúc các mối quan hệ, trao đổi về văn hóa, du lịch giữa hai bên sẽ phát triển tốt đẹp trong tương lai", ông Claus Habfast nói.

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại hội chợ Grenoble, Pháp - Hình 2

Việt Nam mong muốn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch

Tham dự hội chợ Grenoble là hoạt động tiếp theo trong chuỗi các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp chia sẻ: Mục đích chính của hàng loạt các hoạt động vừa qua là giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam không chỉ có bốn mùa xuân hạ thu đông, mà còn có một mùa rất đặc sắc, cần được khám phá, đó là mùa văn hóa.

"Thông qua các gian hàng giới thiệu về thủ công mỹ nghệ, về ẩm thực, về trang phục truyền thống, đặc biệt các tiết mục múa đặc sắc, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn. Ngoài ra, thông qua các sự kiện này, chúng tôi còn mong muốn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch", ông Vượng cho hay.

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại hội chợ Grenoble, Pháp - Hình 3

Các gian hàng tại hội chợ quốc tế Grenoble

Bên cạnh vô vàn những mặt hàng được giới thiệu, hội chợ Grenoble năm 2018, với chủ đề chính “lễ hội âm nhạc” là điểm hẹn hấp dẫn của những tài năng âm nhạc đến từ nhiều nơi. Bên cạnh âm nhạc là những hoạt động thể thao, với sự góp mặt của các câu lạc bộ bóng đá, bóng bầu dục và khúc côn cầu. Đây cũng là hoạt động hướng tới Cúp bóng đá nữ thế giới sẽ được tổ chức tại nước Pháp vào năm 2019./.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.