Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia

Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề, trong đó có trên 800 chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng. Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình.
Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Ngày 19/5/, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình Phái đoàn Di cư Quốc tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024.

Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn Trần Hữu; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh và trên 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề.

Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề.
Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Trong đó, có trên 800 chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng: Công nhân cắt, may, là; công nhân các ngành kỷ thuật xây dựng, hàn, điện; nhân viên bán hàng; chuyên viên kinh doanh.

Có trên 500 chỉ tiêu với hàng trăm đơn hàng trong lĩnh vực: Chế biến thực phẩm; sản xuất linh kiện; thức ăn nhanh; nhà hàng, khách sạn. Tuyển dụng lao động làm việc theo hợp đồng có thời hạn tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Balan, Rumani, Hungar.

Trên 500 chỉ tiêu tuyển sinh du học các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Canada, Úc, Đức.

Trên 300 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo các nghề Hàn Công nghệ cao, May Công nghiệp, Kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao…

Trong khuôn khổ sự kiện, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Xuân Tiều, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Đồng Hới đã chia sẻ về hướng nghiệp và định hướng khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ cũng được cập nhật xu hướng chuyển dịch ngành nghề và việc làm trên toàn cầu.

Các gian hàng thông tin với tính tương tác cao đã cung cấp kiến thức cần thiết về cơ hội việc làm, hướng dẫn viết hồ sơ, và tư vấn giải đáp thông tin. Ngày hội còn trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên trong tỉnh, cùng với các gian hàng trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn.

Ban tổ chức tuyên dương những thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp xanh và tạo nhiều việc làm cho thanh niên tại tỉnh Quảng Bình.
Ban tổ chức tuyên dương những thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp xanh và tạo nhiều việc làm cho thanh niên tại tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân đã nhấn mạnh các kết quả tỉnh đạt được trong việc giải quyết việc làm và những chính sách hỗ trợ thanh niên, bao gồm hỗ trợ lãi suất cho vay, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn miễn phí về thủ tục hành chính, thuế, và chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Tuổi trẻ Quảng Bình nói chung, các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, các doanh nhân trẻ hãy tận dụng cơ hội quý báu này để cùng giao lưu, học hỏi, tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân mình; cùng trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức, sự hiểu biết của mỗi người nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh; đồng thời hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách hiệu quả…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 13 doanh nghiệp có những thành tích tốt trong việc đào tạo và sử dụng lao động địa phương; những thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp xanh và tạo nhiều việc làm cho thanh niên trong tỉnh.

trao tặng học bổng cho 06 học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập giỏi, mỗi suất trị giá 05 triệu đồng
Trao tặng học bổng cho 06 học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập giỏi, mỗi suất trị giá 05 triệu đồng (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Quảng Bình trao tặng học bổng  cho 06 học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập giỏi, mỗi suất trị giá 05 triệu đồng. Đây là món quà nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước trong học tập, rèn luyện; đặc biệt là những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thành tích học tập xuất sắc, có ý chí vươn lên trong học tập, và tích cực tham gia phong trào, hoạt động Đoàn, Hội.

Ngày hội việc làm năm 2024 tại Quảng Bình là một phần của Dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 - 2025”.

Đây là một cơ hội quý báu để thanh niên giao lưu, học hỏi, tìm kiếm việc làm và phát triển các dự án khởi nghiệp. Sự kiện cũng mở đầu cho chuỗi hoạt động Ngày hội việc làm do Phái đoàn Di cư Quốc tế tổ chức tại Quảng Bình, Hải Phòng, Hà Tĩnh, và Nghệ An trong năm 2024.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, giữ chức Trưởng ban Công tác đại biểu, bà Hải trở thành người kế nhiệm của bà Nguyễn Thị Thanh (Phó Chủ tịch Quốc hội) ở vị trí này.

Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng
Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí
Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí

Sáng 26/6, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan, thông tấn báo chí.

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.

Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động
Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động

Chương trình Quản trị viên Tập sự - Techcombank Future Gen 2025 (TFG 2025) mùa thứ 4 đã chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 6/2024 với nhiều đổi mới. Đây là chương trình thường niên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank), nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển đặc biệt nhằm thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, bổ sung vào lớp nhân sự lãnh đạo kế cận cho ngân hàng.

LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank – mã chứng khoán: LPB) vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024.