Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: 4.000 runner tranh giải marathon “Cùng Faith về miền Ví Giặm”

Sáng 10/8, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An đã diễn ra buổi họp báo chính thức giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An: Cùng Faith về miền Ví Giặm. Đây là giải Marathon có quy mô lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An với 4.000 vận động viên từ khắp cả nước về tham dự.

Gặp gỡ báo chí Giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm
Gặp gỡ phóng viên báo chí Giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm

Giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm do UBND tỉnh Nghệ An giao cho Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và các Sở ngành chuyên môn, tổ chức.

Theo Ban tổ chức, tỉnh Nghệ An sẽ đón 4.000 vận động viên khắp cả nước về đây tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức. Trong đó có cả những vận động viên người nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan và vùng lãnh thổ Đài Loan…

tỉnh Nghệ An sẽ đón 4000 vận động viên khắp cả nước về đây tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức
Tỉnh Nghệ An sẽ đón 4.000 vận động viên khắp cả nước về đây tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức

Các vận động viên sẽ được tham dự ở 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21  km, 42 km. Thông tin từ hệ thống đăng ký vé cho thấy, tỷ lệ số lượng vận động viên tham gia cự ly 21 km và 42 km chiếm số lượng áp đảo (chiếm từ 60% -70%).

Địa điểm tranh tài sẽ được xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ngắm bình minh ở ven sông Lam, ngắm phà Bến Thủy nổi tiếng…

Các vận động viên sẽ được tham dự ở 4 cự li: 5 km, 10 km, 21 km, 42km
Các vận động viên sẽ được tham dự ở 4 cự ly 5 km, 10 km, 21 km, 42 km

Tại buổi họp báo, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: Tỉnh Nghệ An rất vinh dự trở thành địa điểm đăng cai giải chạy marathon lần này. Đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại đây. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước.

“Tinh thần chung của tỉnh là quyết tâm làm tốt nhất. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tối đa và sát cánh cùng Tạp chí Nông thôn Việt để tổ chức sự kiện này thành công. Nhiều cán bộ công chức của tỉnh đã đăng ký tham gia chạy để hưởng ứng sự kiện”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nói.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo
Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên…, tỉnh cũng đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích là đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu của họ.

Ông Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó ban tổ chức giải cho biết: So với các giải chạy khác, hệ thống giải chạy do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức đều hướng về những địa phương, những vùng đất mới lạ, độc đáo chưa từng có giải chạy nào khai phá. Trong đó, đặc biệt đề cao trải nghiệm văn hóa bản địa.

Trong khuôn khổ giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm, sẽ có những gian hàng giới thiệu đặc sản xứ Nghệ. Runner và du khách chỉ cần đến Vinh cũng có thể thưởng thức các đặc sản vùng miền xứ Nghệ tụ về.

Ông Lê Khánh Toàn, Phó chủ tịch CLB Nghệ An Runners đánh giá: Đây là sự kiện cực kỳ có ý nghĩa trong việc lan tỏa phong trào chạy bộ đến từng người dân quê Bác. Runner xứ Nghệ luôn mở rộng vòng tay kết nối với các runner khắp mọi miền Tổ quốc. Chúng tôi đã chào đón, và trở thành bạn bè với rất nhiều người ghé thăm mảnh đất thành Vinh, đặc biệt là những người chạy bộ xuyên Việt. Và tại giải Nông thôn Việt marathon - Nghệ An 2023, chúng tôi lại dành sự chào đón nồng nhiệt đến với runner khắp mọi miền Tổ quốc về dự giải và hiểu thêm về mảnh đất cũng như con người Nghệ An.

Đây là giải Marathon có quy mô lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An
Đây là giải Marathon có quy mô lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An

Giải Marathon “Về miền Ví Giặm” có nhiều giải thưởng, trong đó giải cao nhất là 18 triệu đồng giành cho vận động viên vô địch. Ngoài ra, còn nhiều giải phụ như giải cho đơn vị có nhiều vận động viên tham gia nhất, giải vận động viên có trang phục đẹp nhất…

Được biết, sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung bộ có giải marathon chuyên nghiệp. Với giải Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm, tỉnh Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước. Qua đó, liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Tổng cục Du lịch - “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kỳ vọng: “Giải này, sẽ tạo ra những động lực phát triển mới; đồng thời cũng mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác (không chỉ là chạy bộ) về đây, xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Và tôi tin, Nghệ An có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024
Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10 tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.