Số hoá 100% hồ sơ tiếp nhận từ Trung tâm hành chính công Nghệ An
Số hoá 100% hồ sơ tiếp nhận từ Trung tâm hành chính công Nghệ An

Riêng tháng 7, Trung tâm đã  tiếp nhận và giải quyết 26.511 hồ sơ, trong đó 8.692 hồ sơ nộp trực tuyến, đạt hơn 40%. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 20.734, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 97,7%. 

Các đơn vị có số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến nhiều gồm: Sở Giao thông Vận tải; Sở Tư pháp; Sở Công thương; Sở kế hoạch và Đầu tư; Sở Y tế, Công an tỉnh… Ngoài ra, một số đơn vị có hồ sơ tiếp nhận ít như: Du lịch; Ngoại vụ; Khoa học và Công nghệ; Điện lực Nghệ An.

Lãnh đạo trung tâm này cho biết, cơ quan thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc kiểm tra, rà soát các dịch vụ công trực tuyến, kịp thời phát hiện các tồn tại trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin TTHC của tỉnh Nghệ An.

Việc nhận hồ sơ trực tuyến và hồ sơ qua đường bưu chính công ích đã phát huy được ưu điểm, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích ngày càng tăng. Ngoài ra, việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được Trung tâm tiếp nhận và phối hợp cùng với các Sở, ngành giải quyết kịp thời qua: Kiến nghị trực tiếp; đường dây nóng; mạng xã hội…

Hà Trần (T/h)