Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

UBND tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vì có các hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa ký quyết định số 5312/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với DN tư nhân Khánh Loan do ông Nguyễn Văn Khánh làm chủ (xóm 2, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) làm chủ. Doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm khi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân Khánh Loan đã bán 2.000 lít xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp, trị số Octan = 94, thấp hơn quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Doanh nghiêp này bị phạt 123.240.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu với thời hạn 1 tháng. Đồng thời, phạt thêm 40.000.000 đồng vì có hành vi mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Tổng hợp hình thức xử phạt chính đối với 2 hành vi vi phạm với tổng số tiền là 163.240.000 đồng. 

Cửa hàng kinh doanh Toản Lợi bị xử phạt 132.160.000 đồng vì có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứngCửa hàng kinh doanh Toản Lợi bị xử phạt 132.160.000 đồng vì có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng

UBND tỉnh Nghệ An cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với DN tư nhân Toản Lợi (địa chỉ tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn) vì có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã bán 1.000 lít xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp, trị số Octan thấp hơn Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Với hành vi này, doanh nghiệp bị xử phạt 82.160.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu với thời hạn 2 tháng. Ngoài ra, DN Tư nhân Toản Lợi còn bị phạt thêm 50 triệu đồng vì có hành vi mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Tổng hợp hình thức xử phạt chính đối với 2 hành vi vi phạm với tổng số tiền là 132.160.000 đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở KH&CN Nghệ An cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vì có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng số tiền phạt của 3 doanh nghiệp là hơn 115 triệu đồng.

Các doanh nghiệp bị xử phạt gồm: Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Hòe Thanh (địa chỉ khối Kim Tân, thị xã Thái Hòa); Doanh nghiệp tư nhân Mai Lương (địa chỉ xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ); Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Thắng (địa chỉ xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ).

Riêng Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Hòe Thanh còn bị Cục Quản lý thị trường ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng vì có hành vi bán xăng dầu cho đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức bị UBND tỉnh Nghệ An xử phat 229 triệu đồngTrước đó, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức bị UBND tỉnh Nghệ An xử phat 229 triệu đồng 9/2019 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng cũng đã kí quyết định số 3629/QĐ-UBND ngày 16/9/2019 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức tổng mức xử phạt là hơn 229 triệu đồng vì đã bán 3.224 lít xăng E5 Ron 92-II kém chất lượng bán xăng dầu cho các đối tượng ngoài hệ thống phân phối của thương nhân. Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền xử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu với thời hạn 1 tháng đối với của hàng xăng dầu DKC Đền Cuông (địa chỉ tại xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An) thuộc đồng sở hữu Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức, quy định tại khoản 8, điều 20, Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.