Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Nhiều phần quà đến với trẻ em vùng khó khăn và trẻ khuyết tật

Ngày 25/9, CLB Tennis báo chí Nghệ An phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh Nghệ An đã đến tặng quà Trung tâm Trẻ mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Alcutta Tân Hương (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc). Cùng ngày, đoàn cũng đã thăm và tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, nhân dịp Tết Trung thu.

Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, nhiễm chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau.
Trung tâm Trẻ mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, nhiễm chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau

Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của CLB Tennis báo chí Nghệ An nhằm hướng tới “Giải Tennis báo chí Nghệ An chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam” chuẩn bị diễn ra vào ngày 6 - 7/10/2023.

Tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, CLB Tennis báo chí đã trao một số suất quà cho 45 trẻ em bao gồm: 10 triệu tiền mặt và các loại bánh, kẹo, sữa tươi.

CLB trao 10 triệu tiền mặt và các loại bánh, kẹo, sữa tươi tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương
CLB trao 10 triệu tiền mặt và các loại bánh, kẹo, sữa tươi tại Trung tâm Trẻ mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương

Đây là trung tâm khá đặc biệt khi đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, nhiễm chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau. Đặc biệt, có 2 cháu mồ mồ côi, người dân tộc Ê Đê đến từ tỉnh KonTum và Gialai.  

Ông Nguyễn Đức Thành - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi mà các cháu phải gánh chịu trong cuộc sống; đồng thời, ghi nhận những tình cảm, những món quà quý giá về tinh thần, vật chất mà CLB Tennis báo chí Nghệ An dành cho các cháu, giúp các cháu có thêm động lực để vượt qua số phận.

Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An trao tặng các phần quà cho các trẻ em tại trung tâm.
Ông Nguyễn Đức Thành - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An trao tặng các phần quà cho các trẻ em tại trung tâm

Đón nhận những tình cảm sâu sắc này, Sơ Đặng Thị Phúc - Giám đốc Trung tâm Trẻ mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới CLB, anh em, bạn bè, doanh nghiệp cùng chung tay đã dành những tình cảm quý báu, các món quà ý nghĩa, để động viên đến các cháu nhân dịp đón Tết Trung thu này.

CLB Tennis báo chí Nghệ An đã đến thăm và tặng quà tại trường mầm non xã Thanh Sơn.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non xã Thanh Sơn

Cùng ngày, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non xã Thanh Sơn. Đây là xã tái định cư thuộc vùng khó khăn của huyện Thanh Chương, gồm có 3 điểm trường, với tổng số 370 cháu, hơn 90% là con em đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú và Ơ Đu. 

, đoàn đã trao cho nhà trường 2 chiếc ti vi 55 inch, và các loại bánh kẹo, sữa...
Đoàn đã trao cho nhà trường 2 chiếc ti vi 55 inch và các loại bánh kẹo, sữa...

Tại điểm trường Mầm non Kim Lâm, thuộc bản Thanh Lâm, đoàn đã trao cho nhà trường 2 chiếc ti vi 55 inch, và các loại bánh kẹo, sữa cho 150 cháu nhân dịp Tết Trung thu.

Đây là xã tái định cư thuộc vùng khó khăn của huyện Thanh Chương với hơn 90% là con em đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú và Ơ Đu.
Đây là xã tái định cư thuộc vùng khó khăn của huyện Thanh Chương với hơn 90% là con em đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú và Ơ Đu

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An đã bày tỏ những tình cảm chân thành, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của cô trò nhà trường; đồng thời, mong rằng, với những món quà nhỏ này, sẽ góp phần động viên, giúp đỡ nhà trường trang bị thêm cơ sở vật chất và tạo niềm vui cho các cháu nhỏ nhập dịp Tết Trung thu.

Trao các loại bánh kẹo, sữa cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu.
Trao các loại bánh kẹo, sữa cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu

CLB Tennis báo chí Nghệ An được biết đến ngoài các phong trào rèn luyện TDTT, thì công tác thiện nguyện là một hoạt động thường niên của CLB được đánh giá cao, lan toả, ý nghĩa và nhân văn.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.

Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND TP. Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024 được tổ chức tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc.