Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Phạt một phụ nữ 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Sáng nay (13/2), Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với Nguyễn Thị T.T (SN 1979), trú tại phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 28/1/2020, Nguyễn Thị T.T là chủ tài khoản facebook Thùy Trang đã đăng tải một bài viết với nội dung: “Corona về đến Viện Nhi Nghệ An rồi. Đi mô thấy ai ho tránh xa không tiếp xúc gần. Bịt khẩu trang vào. Sợ thật sự. Đừng có không hiểu biết rồi khổ ra. #GENECEL_Plus giải pháp tối ưu để phòng tránh”.

Sau khi đăng tải thông tin trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã xác minh thông tin tại Bệnh viện  Sản Nhi Nghệ An thì chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm, hoặc nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại đây, nội dung đăng bài của tài khoản facebook Thùy Trang nêu trên hoàn toàn không có thật.

Đến nay, chủ tài khoản đã gỡ bài viết, tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Corona xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) lan rộng khó kiểm soát, mặt khác đây là facebook có nhiều hoạt động kinh doanh online, tương tác với nhiều người, có tới 1020 người theo dõi khác, do đó, bài viết sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút người đọc và gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Cán bộ Phòng An ninh nội bộ Công an tỉnh Nghệ An làm việc với Nguyễn Thị T.T. (Ảnh: Báo Nghệ An)Cán bộ Phòng An ninh nội bộ Công an tỉnh Nghệ An làm việc với Nguyễn Thị T.T. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Làm việc với cơ quan Công an, Nguyễn Thị T.T đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Nguyễn Thị T.T là người bán hàng online nên khi biết thông tin tình hình lây nhiễm Covid-19 đang nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo dư luận, thêm vào đó, do bản thân nhẹ dạ cả tin, không kiểm chứng thông tin về sự việc nên đã chỉnh sửa nội dung và đăng tải thông tin sai sự thật này nhằm mục đích vừa muốn cảnh báo cho người khác nhưng cũng vừa để bán sản phẩm thực phẩm chức năng của mình.

Với hành vi trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã ra Quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị T.T vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử” quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị Định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là 1 chiếc điện thoại.

Được biết, đến thời điểm hiện tại Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã triệu tập và hoàn thiện hồ sơ xử lý 11 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona trên địa bàn Nghệ An.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.