Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6907/UBND-TH ngày 15/8/2024 về việc thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh. Hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương.

Nghệ An thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh.
Nghệ An thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh. (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh đã giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan liên quan xây dựng chương trình giảng dạy ngoại khóa về 5 kỹ năng số cơ bản cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của chương trình là giúp học sinh nắm vững và thành thạo các kỹ năng số cần thiết vào năm 2024, góp phần hỗ trợ hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng.

Song song với đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu và đề xuất các mô hình chuyển đổi số tại các địa phương như thôn, bản, tổ dân phố,... và phổ biến các mô hình, cách làm sáng tạo trong hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng.

Tỉnh đoàn Nghệ An cũng sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc cử thành viên tham gia lực lượng nòng cốt của Tổ công nghệ số cộng đồng, đồng thời phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên về việc tiên phong sử dụng các nền tảng và ứng dụng công nghệ số, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

UBND tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số, các tổ chức xã hội tích cực tham gia vào hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng. Những doanh nghiệp này nên cử các cán bộ có kỹ năng số tham gia hỗ trợ Tổ, đồng thời đưa ra các chính sách ưu đãi về giá sản phẩm và dịch vụ số để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Tổ công nghệ số.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao là đơn vị đầu mối phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai các kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho các cán bộ, công chức, người dân và thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng, đảm bảo đạt chất lượng và tiến độ theo yêu cầu.

Tổ công nghệ số cộng đồng cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày chuyển đổi số của địa phương năm 2024. Một chiến dịch lớn sẽ được phát động, từ ngày 1/10 đến 10/10/2024, với mục tiêu hướng dẫn từng người dân sử dụng các dịch vụ và ứng dụng số để phát triển kinh tế số tại các khu dân cư.

Ngoài ra, tỉnh sẽ xem xét việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích và sáng kiến xuất sắc trong hoạt động chuyển đổi số. Đồng thời, hai thành viên tiêu biểu của Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ được lựa chọn để tham gia Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ vào dịp Ngày Chuyển đổi số Quốc gia.

Lê Đình

Bài liên quan

Tin mới

Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu
Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu

Ông Phạm Hiếu (TP. Hà Nội) đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn kê khai thông tin nhà thầu nước ngoài theo mẫu tại phụ lục 6, kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 18/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt chịu áp lực trong bối cảnh sản lượng thép của Trung Quốc sụt giảm.

Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam
Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam

Với hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, Đồng Phúc Phương và Nguyễn Văn Kỷ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tổng mức án 26 năm tù giam.

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.