Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tiểu thương

Nhằm tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh các chợ trên địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị UBND TP. Vinh nghiên cứu, đề xuất lộ trình ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Nghệ An đề nghị UBND TP. Vinh ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tiểu thương
Nghệ An đề nghị UBND TP. Vinh ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tiểu thương.

 Mới đây, UBND TP. Vinh vừa chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng phương án, địa điểm thay thế các chợ để lưu thông, trao đổi hàng hóa thiết yếu cho người dân trong trường hợp nhiều chợ phải tạm dừng hoạt động.

Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình giao dịch.

Đối với các chợ đã xuất hiện dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An giao UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện việc phong tỏa, điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn... theo quy định. Khi đủ điều kiện sẽ mở lại hoạt động để phục vụ người dân trong khu vực.

Đối với các chợ chưa xuất hiện dịch, chỉ để 1-2 lối ra/vào có lực lượng chốt chặn, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; bố trí điểm bán khẩu trang, tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay với tất cả tiểu thương và khách hàng khi vào chợ; các tiểu thương kinh doanh ở chợ phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 26/6, Nghệ An ghi nhận 62 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Vinh và 9 huyện, thị xã khác trong tỉnh, trong đó có nhiều trường hợp liên quan đến các chợ trên địa bàn; một số chợ đã phải phong tỏa. Trong khi đó, từ chợ đầu mối này, nguồn hàng tiếp tục được chuyển về các chợ khác trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, chính vì vậy, nguy cơ phát hiện các ca nhiễm mới có yếu tố liên quan là rất lớn.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.