Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý cơ sở kinh doanh bán 600 cái bánh Trung thu “02 không”

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, thu giữ 600 cái bánh nướng các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đủ điều kiện lưu thông sản phẩm trên thị trường. Tổng thu xử phạt vi phạm hành chính và hàng tiêu hủy lên đến 30 triệu đồng.

Nhằm góp phần bảo đảm thị trường ổn định, lành mạnh, người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng sản phẩm an toàn trong dịp tết Trung thu 2022, Cục QLTT Nghệ An đã có chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Trung thu trong thời gian này.

QLTT số 11 phối hợp với Đội 1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An
QLTT số 11 phối hợp với Đội 1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện 600 cái bánh Trung thu "02 không". Ảnh DMS.

Sáng 06/09, Đội QLTT số 11 phối hợp với Đội 1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm do ông P.H.H. làm chủ (địa chỉ tại đường An Dương Vương, phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An). Cơ sở kinh doanh này chủ yếu bán hàng, chốt đơn trên mạng xã hội Facebook.

Qua kiểm tra tại thực tế, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 600 cái bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì vỏ bánh không thể hiện thông tin, căn cứ để xác định nơi sản xuất hàng hóa và các thông tin khác theo quy định.

600casi bánh Trung thu
600 cái bánh Trung thu "2 không" do lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ. Ảnh DMS.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc số hàng hóa nói trên. Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông H. thừa nhận do nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Trung Thu tăng cao nên ông đã nhập số bánh trên từ các nguồn trôi nổi trên thị trường về để đăng bán online kiếm lời.

Sau đó, Đội QLTT Số 11 đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, thu giữ và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nói trên. Tổng số tiền xử phạt và số hàng hóa tiêu hủy lên đến 30 triệu đồng.

Hình ảnh các bài đăng trên trang Facebook của cơ sở
Hình ảnh các bài đăng trên trang Facebook của cơ sở. Ảnh DMS.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua bánh trung thu cần lựa chọn người bán uy tín, sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm không bị dập nát, biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi lạ.

Đồng thời, khi phát hiện những sản phẩm kém chất lượng, hoặc cơ sở sản xuất mất an toàn, người tiêu dùng cần chủ động thông tin tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Bùi Chung - Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam
Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam

Quan điểm phát triển vùng đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển hàng đầu, có vai trò dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững.