Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp ở Nghi Sơn tự tháo dỡ công trình vi phạm

Như phản ánh trước đó, Công ty TNHH Hoa Thắm tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực may mặc, sau khi được chính quyền địa phương trực tiếp ký xác nhận vào hợp đồng cho thuê đất, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà xưởng trên vị trí đất đã được thuê. Mới đây, UBND thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện doanh nghiệp xây một số hạng mục chưa đúng vị trí được cấp phép và yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm nói trên.

Việc tháo dỡ công trình vi phạm tại Công ty TNHH Hoa Thắm luôn có sự giám sát của các cấp chính quyền địa phương.
Việc tháo dỡ công trình vi phạm tại Công ty TNHH Hoa Thắm luôn có sự giám sát của các cấp chính quyền địa phương.

Theo đó, ngày 23/08 vừa qua UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Quyết định số 7802/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác liên ngành, hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự về thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH Thương mại Hoa Thắm.

Hỗ trợ UBND xã Phú Lâm đảm bảo an ninh trật tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép theo phương án số 542/PA-UBND ngày 20/08/2022 của UBND xã về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH Thương mại Hoa Thắm tại thôn Trường Sơn, xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn trước ngày 26/08 , tham mưu cho Chủ tịch UBND thị xã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 28/08/2022.

Đây là công trình của Công ty TNHH Hoa Thắm tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực may mặc xuất khẩu.

Sau khi tìm hiểu tình hình lao động tại các xã Phú Lâm, Phú Sơn, Tùng Lâm và xã Tân Trường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, phía Công ty đã tiến hành làm việc với UBND xã Phú Lâm để trao đổi nguyện vọng, mong muốn phát triển kinh tế địa phương và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động địa phương bằng cách đầu tư xây dựng nhà xưởng công ty may với số lượng công nhân dự kiến khoảng 200- 300 người. Đại diện UBND xã Phú Lâm đã thống nhất cao và rất ủng hộ công ty với kế hoạch đầu tư này.

Trong hợp đồng thuê đất giữa hai bên đã được chính quyền địa phương là UBND xã Phú Lâm (địa chính xã, chủ tịch xã) ký và xác nhận vị trí, diện tích nguồn gốc đất theo trích lục bản đồ địa chính số 478/Tl- BĐĐC/2021. Số thửa: 998; tờ bản đồ số: 30 bản đồ địa chính năm 2018 xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, diện tích: 8726.6m2, mục đích sử dụng đất: ONT + CLN.

Thế nhưng, sau khi được chính quyền ký xác nhận vào bản hợp đồng thuê đất nói trên, phía Công ty đã tiến hành làm mặt bằng, đổ đất tôn nền. Trong quá trình xây dựng, phía chính quyền đã không có bất kỳ hướng dẫn nào, cũng như việc hướng dẫn cắm mốc giới và cũng không xác định vị trí xây dựng các công trình cho phía Công ty.

Theo đại diện của Công ty TNHH thương mại Hoa Thắm, sau khi nhà xưởng đã xây dựng xong và đi vào hoạt động. Chính quyền đã vào cuộc kiểm tra và có kết luận về các sai phạm trong quá trình xây dựng của Công ty, đồng thời tiến hành lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính. Phía công ty đã chấp hành, nộp phạt đầy đủ đúng thời gian qui định.

Công trình vi phạm đang được chủ đầu tư tự giác tháo dỡ khẩn trương và an toàn.
Công trình vi phạm đang được chủ đầu tư tự giác tháo dỡ khẩn trương và an toàn.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, sau khi tiếp nhận các văn bản yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm của UBND thị xã Nghi Sơn cũng như UBND xã Phú Lâm.

Đến nay, phía doanh nghiệp đã nhận thức được vi phạm của mình và cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật và đang tự giác tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng đúng yêu cầu theo Quyết định của UBND thị xã Nghi Sơn.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Nguyễn Khắc Anh, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm cho biết: Tôi cũng như Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đều có chung quan điểm là luôn tạo điều kiện và thu hút được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư tại địa phương thì càng tốt, miễn là phù hợp và tuân thủ với các quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Anh cũng thừa nhận là có sai xót do thiếu sự giám sát, buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương cũng như của cán bộ chuyên môn UBND xã.

Theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua tại Công ty TNHH Thương Mại Hoa Thắm, việc tự tháo dỡ các công trình vi phạm của chủ đầu tư đang được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Hiện tại phần nhà xe của công nhân và một số công trình khác đã được tháo dỡ xong, riêng phần nhà xưởng thì chủ đầu tư đang tháo dỡ và bàn giao hiện trạng ban đầu theo đúng tiến độ.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.