Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngoại trưởng Nga thăm chính thức Việt Nam

(THCL) - Hôm na

(THCL) - Hôm nay, ngày 16/4, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Sáng nay, đoàn đại biểu Liên Bang Nga do Bộ trưởng Sergei Lavrov dẫn đầu đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Hà Nội. Sau đó, đoàn đã đến Đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov cũng có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đồng thời hai bên cũng ký kết một số văn kiện hợp tác giữa hai quốc gia. Sau lễ ký kết sẽ là buổi gặp gỡ báo chí.

Chiều nay, ông Sergei Lavrov sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước khi kết thúc chuyến thăm tại Việt Nam.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Lavrov diễn ra trong bối cảnh Việt-Nga đang tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, được nâng cấp vào năm 2012. Nga là một trong những nước đầu tiên Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, vào tháng 3/2001.

Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov (ở giữa) tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Theo Đài tiếng nói Việt Nam, trả lời trên Itar-Tass ngày 14/4, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga, Alexei Likhachev cho biết tỷ lệ tăng trưởng kim ngạch thương mại Việt-Nga hiện nay gấp 3 lần so với chỉ số trung bình của thế giới. Kim ngạch thương mại song phương Việt-Nga đạt 4 tỷ USD trong năm 2013.

Thứ trưởng Likhachev cho biết, lãnh đạo hai nước Nga  - Việt Nam đã đặt mục tiêu nâng mức kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ USD trong thời gian ngắn.

Về đầu tư, đến cuối tháng 8/2013, có 92 dự án đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD, xếp thứ 19 trong số các nước và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam. Nga là nước đứng thứ 3 trong số các nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, với 17 dự án chiếm 2,4 tỷ USD.

PV

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.