Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngọn cờ soi sáng cách mạng Việt Nam

THCL- Độc lập,

THCL Độc lập, tự do là một nội dung lớn, một tư tưởng lớn trong hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng quan trọng này của Người là ngọn cờ soi sáng con đường cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định: Độc lập, tự do là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của các dân tộc. Người cũng đã nhấn mạnh rằng, độc lập là độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ, thống nhất Tổ quốc. Tự do là nhân dân không phải chịu kiếp sống nô lệ, không bị áp bức, bóc lột; là mọi con người có quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, có đầy đủ các quyền tự do cá nhân.

Từ thực tiễn trải nghiệm qua cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới; đồng thời, qua tiếp cận với Bản Tuyên ngôn độc lập năm 1779 của nước Mỹ và Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền năm 1791 của nước Pháp, Hồ Chí Minh đã khái quát lên chân lý về quyền bất khả xâm phạm của các dân tộc rằng "Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do".

Chủ tịch Hồ Chí Minh còn xác định, chiến đấu cho độc lập, tự do là truyền thống bất khuất và ý chí sắt đá của dân tộc Việt Nam. Theo Người, giá trị của độc lập, tự do là vĩ đại nhất, cao quý nhất. Đại diện cho ý chí độc lập, tự do của dân tộc, Người đã có những lời hiệu triệu rất nổi tiếng: "Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ"; "Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập"; "Không có gì quý hơn độc lập, tự do"…

Thực hiện những lời hiệu triệu thiêng liêng ấy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết, anh dũng chiến đấu, vượt qua mọi gian khổ hy sinh, lập nên nhiều chiến công lừng lẫy địa cầu, giành lại độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc.

Hồ Chí Minh còn chỉ rõ rằng, độc lập, tự do là nhằm đi tới hạnh phúc. Theo Người, hạnh phúc là mục tiêu, là thước đo của nền độc lập. Người đã từng nhấn mạnh: "Nếu nước được độc lập mà dân không được hạnh phúc tự do thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì"…

Trong thời kỳ mới hiện nay, quán triệt và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập, tự do, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta càng phải nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Để đạt được các mục tiêu chiến lược ấy, trong những năm trước mắt, chúng ta phải đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ra sức xây dựng kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt, các doanh nghiệp, doanh nhân phải đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nhiều thương hiệu hàng hóa mới, những thương hiệu quốc gia mạnh, có đủ tầm cao vươn ra thế giới.

Về thương hiệu hàng hóa mới, có một tín hiệu vui đó là vải thiều và nhãn Việt Nam đã được các thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản… chấp nhận. Tại Pháp, vải thiều Việt Nam đạt được giá 9,9 Euro/kg (240.000đ/kg). Đây là cơ hội mới, song cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Bởi vì, vải thiều và nhãn của Việt Nam, sức cạnh tranh còn thấp. Để khắc phục những hạn chế trên, trong những năm tới, chúng ta phải có các giải pháp đồng bộ, xây dựng thương hiệu vải thiều và nhãn mạnh cả về chất lượng và số lượng, để ngày càng mở rộng thị phần ở những thị trường lớn và khó tính nhất.

Cùng với việc xây dựng những thương hiệu hàng hóa mới, còn phải quan tâm xây dựng, phát triển những thương hiệu mạnh quốc gia đã có như Viettel, VINGROUP, VINAMILK, DHG PHARMA, TRAPHACO… Saigontourist, cà phê Trung Nguyên, nước mắm Phú Quốc, chè Thái Nguyên… bay xa tới các thị trường rộng lớn.

Sắp tới, với sự ra đời của Cộng đồng ASEAN và hiệu lực của Hiệp định Thương mại song phương Việt - Mỹ, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU, Hiệp định Thương mại Tự do Việt - Hàn, Hiệp định Đối tác kinh tế Việt - Nhật và không xa là Hiệp định TPP…, để có thể giành được thắng lợi trên các "sân chơi" này, việc xây dựng các thương hiệu hàng hóa mạnh là hết sức quan trọng và cấp thiết hiện nay.

Chúng ta đều biết rằng, chỉ có trên cơ sở xây dựng được nhiều thương hiệu hàng hóa mạnh, thì nền kinh tế mới phát triển nhanh và bền vững, chúng ta mới có thể đi tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và mới có thể thực hiện được nội dung, mục tiêu về độc lập, tự do theo lời dạy của Bác Hồ.

PGS. TS. Hà Huy Thông

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.